ข่าวเทนนิสออนไลน์

คอลลินส์ พลิกล็อกชนะ รีบาคินา ผงาดแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ 1000 รายการแรก

คอลลินส์ พลิกล็อกชนะ รีบาคินา

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักหวดสาวอเมริกัน พลิกโค่น เอเลนา รีบาคินา มือ 4 จากคาซัคสถาน 2 เซตรวด ผงาดแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกเทนนิส ไมอามี โอเพ่น ในซีซั่นสุดท้ายของอาชีพนักเทนนิส

    ศึกเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 และดับเบิลยูทีเอ 1000 รายการ ไมอามี โอเพ่น ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของ แดเนียลล์ คอลลินส์ นักหวดสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา มือ 4 ของรายการจากคาซัคสถาน 

   ผลปรากฏว่า นักหวดวัย 30 ปีขวัญใจเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายพิลกลอกเอาชนะ ผู้เล่นดีกรีมือ 4 โลก 2-0 เซต 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

   นอกจากนั้นแชมป์รายการนี้ ถือเป็นแชมป์ระดับ ดับเบิลยูทีเอ 1000 รายการแรกในอาชีพของ รีบาคินา ซึ่งจะลงแข่งขันในทัวร์เป็นปีสุดท้าย นอกจากนี้ยังเป็นมือ 53 ของโลก ยังทำสถิติเป็นนักเทนนิสมืออันดับโลกต่ำที่สุดที่ได้แชมป์รายการนี้ด้วย รวมถึงจะทำให้เธอขยับขึ้นไปเป็นมือ 22 ของโลกในการจัดอันดับสัปดาห์นี้ด้วย

คอลลินส์ พลิกล็อกชนะ รีบาคินา

   หลังคว้าแชมป์ คอลลินส์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “นี่เป็นแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ 1000 รายการแรกของฉัน และฉันก็ทำงานหนักมาก ฉันใช้เวลานานกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ เล็กน้อย ทั้งสัปดาห์นี้เป็นช่วงที่ยากลำบาก ฉันเคยเล่นกับผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกมาแล้ว รวมถึงการออกไปที่นี่ และร่วมสนามกับ เอเลนา ในรอบชิงชนะเลิศ ขอบคุณแฟนๆ ฉันเล่นเทนนิสมาเยอะมาก และเข้ารอบชิงชนะเลิศบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรเทียบได้เท่านี้”

   ส่วน รีบาคินา ระบุว่า เธอมีปัญหาเรื่องความฟิตก่อนแมตช์นี้ซึ่งผลกระทบโดยตรงต่อการเล่น “เรา (เธอและทีมของเธอ) ไม่ได้คาดหวังว่า ฉันจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ แน่นอนว่าฉันรู้สึกได้ถึงปัญหาทางร่างกาย และก็ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ที่ง่ายด้วยเพราะนัดแรกผมเล่นค่อนข้างดึก ฉันได้เข้านอนประมาณ 02.00, 03.00 น. แล้วบางแมตช์ก็เป็นช่วงกลางวัน ดังนั้น ตารางก็เช่นกัน ขึ้นๆ ลงๆ และการฟื้นตัวก็ไม่ช่วยอะไรแน่นอน”

    “อย่างที่ฉันบอกไป มันเป็นแมตช์ที่ยากหลายแมตช์ บางแมตช์ก็โชคดีนิดหน่อย แมตช์นี้ไม่เลย และแน่นอนว่าผมไม่ได้คาดหวังว่าจะสดในนัดชิงชนะเลิศนี้ และเธอก็เล่นได้ดีมาก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top