ประวัตินักกีฬา

คอเนอร์ แบรดลีย์ แบ๊กอนาคตไกล ดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ แห่งทัพ หงส์แดง

คอเนอร์ แบรดลีย์

 เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ดูมีแววดีใช้ได้สำหรับ คอเนอร์ แบรดลีย์ แบ๊กขวาวัย 20 ปี ดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ที่หลังจากได้รับโอกาสลงสนามก็โชว์ฟอร์มได้เป็นที่ถูกใจแฟนบอล

คอเนอร์ แบรดลีย์ เกิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2003 ที่เมือง เคาน์ตี ไทโรน ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เขาเริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกหัดของ เซนต์ แพทริคส์ เอฟซี ตอนอายุ 9 ขวบ ก่อนที่อายุได้ 13 ปี จะย้ายไปยัง ดันแกนนอน สวิฟต์ส และถูก ลิเวอร์พูล ดึงตัวมาร่วมทีมตอนอายุ 16 ปี

 คอเนอร์ แบรดลีย์ นั้นอาจไม่ได้เป็นผู้เล่นที่หวือหวา หรือมีความเร็วอะไรมากมาย แต่จุดเด่นที่สำคัญของเขาเลยคือการดักบอล และการแย่งบอลจากคู่แข่ง ที่ต้องบอกว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหลังจากย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก็ทำให้เขาพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาอีกขั้น ก่อนจะได้รับโอกาสขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่บ้างเป็นครั้งคราว ในฤดูกาล 2021/22 ในรายการฟุตบอลถ้วย 

คอเนอร์ แบรดลีย์

 แบรด์ลีย์ มาโดดเด่น และได้รับการจับตามองอย่างจริงจัง ก็ตอนถูก โบลตัน วันเดเรอร์ส ยืมตัวไปเล่นในลีกวัน ฤดูกาล 2022/23 เขาเข้าไปเป็นตัวหลักของโบลตัน ได้ลงสนามไป 53 นัด ยิงไป 7 ประตู ทั้งยังพาทีมคว้าแชมป์ อีเอฟแอล โทรฟี และคว้ารางวัลส่วนตัวควบสองรางวัล คือ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโบลตัน และนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของโบลตัน

ในฤดูกาลปัจจุบัน แบรดลีย์ กลับมาได้รับโอกาสกับ ลิเวอร์พูล มากขึ้นในฟุตบอลถ้วย โดยแมตช์ที่ทีมเอาชนะ อาร์เซนอล 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ เขาได้รับโอกาสลงสนามมาในช่วง 20 สุดท้ายของเกม และจัดการปิดทางเกมรุก กาเบรียล มาร์ติเนลลี ปีกตัวจี๊ดของอาร์เซนอล เสียจนอยู่หมัด จนเขาได้รับการชื่นชมอย่างมากจากแฟนบอล

สำหรับทีมชาติ แบรดลีย์ นั้นถูกเรียกติดทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ ยู-16 ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนจะถูกเรียกติดทีมชาติ ยู-17 และทีมชาติชุดใหญ่ของ ไอร์แลนด์เหนือ ไปเรียบร้อยแล้วในปี 2021 โดยปัจจุบันลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 13 นัด

 อนาคตไกลแน่นอนสำหรับ คอเนอร์ แบรดลีย์ และเชื่อว่าแฟนบอลลิเวอร์พูล ก็กำลังคาดหวังกำแบ๊กขวาคนใหม่ของทีมในอนาคตรายนี้เช่นกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top