ประวัตินักกีฬา

คาร์ลอส ออกุสโต วิงแบ๊กจอมบุกชาวแซมบ้า ที่ อินเตอร์ มิลาน ยืมมาใช้งานจนเกินคุ้ม

คาร์ลอส ออกุสโต

คาร์ลอส ออกุสโต วิงแบ๊กซ้ายจอมบุกของ อินเตอร์ มิลาน คือหนึ่งในผู้เล่นของทีมที่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอล ว่ามีความขยัน ทุ่มเท ทั้งยังมีฟอร์มที่ดีทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมทุกครั้งที่ลงสนาม 

 คาร์ลอส ออกุสโต โซโปลาโต เนเวส เกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 1999 ที่คัมปินาส เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล แม้ว่าเขาจะเป็นชาวบราซิลโดยกำเนิด แต่ถึงกระนั้นบรรพบุรุษของเขาก็มีเชื้อสายมาจากทางอิตาลี ด้วย

 ออกุสโต นั้นเหมือนกับเด็กๆชาวบราซิลทั่วไปที่มีความใฝ่ฝันจะเติบโตขึ้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และเส้นทางของเขาก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อสามารถคัดตัวผ่านเข้าเป็นเด็กเยาวชนของสโมสร โครินเธียนส์ ได้ตอนอายุ 12 ปี ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองผ่านระบบเยาวชนของ โครินเธียนส์ และได้รับสัญญาอาชีพ ตอนอายุได้ 18 ปี

 เวลานั้น ออกุสโต ได้รับการจับตามองอย่างมากจากวงการฟุตบอลบราซิล เขาถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ตอนปี 2018 และเวลาต่อมาก็ช่วยให้โครินเธียนส์ คว้าแชมป์ Campeonato Paulista ปี 2018 และ 2019

คาร์ลอส ออกุสโต

 ออกุสโต นั้นค่อนข้างมีความสามารถที่หลากหลาย แน่นอนว่าตำแหน่งที่ถนัดของเขาคือการยืนเป็นแบ๊กซ้าย แต่บางครั้งบางคราวก็ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ด้วย ซึ่งความสูงของเขาทำให้มีจุดเด่นในการป้องกันลูกกลางอากาศ ทั้งยังมีความเร็วและการครอสที่แม่นยำ จนเวลาต่อมา เมื่อได้ย้ายมาเล่นกับ มอนซ่า ในเซเรีย บี อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 ก็ทำให้เขาถูกระบุว่าเป็นแบ๊กซ้ายในอุดมคติสำหรับฟุตบอลอิตาลี  

 ฟอร์มของ ออกุสโต นั้นดีวันดีคืน พร้อมกับผลงานของ มอนซ่า ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน เซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาล 2022/23 ซึ่ง ออกุสโต ก็เล่นได้อย่างโดดเด่น โดยลงสนามไป 37 นัด ยิงไป 6 ประตู จนได้รับความสนใจจากอินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ในลีก

 ฤดูกาล 2023/24 อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวเขามาลองใช้งาน ซึ่งปัจจุบันเขาก็แทบจะยึดตำแหน่งตัวจริง พร้อมกับลงสนามไปแล้ว 35 นัด ยิงไป 1 ประตู พร้อมมีแชมป์ติดมือคือ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย 2023

 ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม และเสียงชื่นชมจากหลายๆฝ่าย สุดท้ายน่าจะเพียงพอที่จะทำให้ คาร์ลอส ออกุสโต ได้เซ็นสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน ต่อไปในฤดูกาลหน้า และช่วยทีมไล่ล่าความสำเร็จต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top