ข่าวเทนนิสออนไลน์

อัลการาซ ตั้งเป้าพาสเปนคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2024

คาร์ลอส อัลการาซ

 คาร์ลอส อัลการาซ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปน เผยเป้าหมายหลักของเจ้าตัวในปี 2024 นั่นก็คือการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสมาครองให้ได้

    สำหรับ อัลการาซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมาหลังสามารถขึ้นไปครองมือ 1 โลกได้ในปี 2022 พร้อมคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครอง 2 รายการคือ ยูเอส โอเพ่น 2022 และวิมเบิลดัน 2023

   ส่งผลให้มีการคาดหมายว่า แร็กเกตวัย 20 ปีจะเป็นกำลังหลักของทัพเทนนิสทีมชาติสเปนสำหรับการสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้  ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

   ล่าสุด อัลการาซ กล่าวถึงเป้าหมายสูงสุดของตัวเองในปีนี้นั่นก็คือการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในประเภทชายเดี่ยวมาครองตั้งแต่ลงทำการแข่งขันเป็นครั้งแรก

คาร์ลอส อัลการาซ

    “เป็นเรื่องจริงที่รายการแกรนด์สแลม และ มาสเตอร์ส 1000 เป็นเรื่องสำคัญ แต่การเป็นตัวแทนประเทศของคุณในการแข่งขันเป็นความฝัน การได้เหรียญทองในโอลิมปิกจะเป็นเรื่องพิเศษ และแน่นอนว่าเป็นเป้าหมายหลักของผมในปี 2024” อัลการาซ ระบุ

    นอกจากนั้นแล้ว อัลการาซ ยังระบุเพิ่มเติมว่า ถ้าเป็นไปได้เจ้าตัวอยากจะลงเล่นในประเภทคู่ร่วมกับ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลก และรุ่นพี่ร่วมชาติในโอลิมปิก เนื่องจากเข้ามีความทรงจำที่ดีด้วยการเห็น นาดาล เล่นร่วมกับ มาร์ค โลเปซ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งทั้งคู่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าเหรียญทอง “การเล่นร่วมกับ ราฟา คงเป็นความฝัน ผมหวังว่าเมื่อถึงเวลาเราทั้งคู่จะพร้อมสำหรับมัน”

   และย้อนไปเมื่อปี 2023 นาดาล ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการเคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาก็อยากจับคู่กับ อัลการาซ ในการลงชิงชัยโอลิมปิกเกมส์เช่นกัน “ผมก็ภาวนาอยู่ ถ้าผมมีความพร้อมและเขาต้องการ ผมก็ยินดี”

    ทั้งนี้ อัลการาซ กำลังอยู่ในการเตรียมตัวก่อนลงแข่งขันศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ที่จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 14-28 ม.ค. โดยเจ้าตัวได้ถูกว่าเป็นเต็ง 2 ที่จะคว้าแชมป์รายการดังกล่าวโดยเป็นรองเพียง โนวัก ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top