ข่าวเทนนิสออนไลน์

คาร์ลอส อัลคาราซ หวังรักษาฟอร์มเก่งให้ได้ในปี 2023

คาร์ลอส อัลคาราซ

คาร์ลอส อัลคาราซ  นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปน หวังว่าจะรักษาฟอร์มเก่งจากปีนี้ให้ได้ในฤดูกาล 2023 แม้รู้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยากก็ตาม

    โดย อัลคาราซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2022 ที่ผ่านมาหลังแชมป์มาครองได้ถึง 5 รายการประกอบด้วย ริโอ โอเพ่น, ไมอามี โอเพ่น, บาร์เซโลนา โอเพ่น, มาดริด โอเพ่น และปิดท้ายด้วยแกรนด์สแลมอย่าง ยูเอส โอเพ่น ที่เขาเอาชนะ แคสเปอร์ รุด มือ 3 ของโลกจากนอร์เวย์ 3-1 เซ็ต 6-4, 2-6, 7-6 (7-1) และ6-3 พร้อมเป็นโทรฟี่รายการใหญ่ดังกล่าวถ้วยแรกด้วย

คาร์ลอส อัลคาราซ

    จากฟอร์มเกิดขึ้นให้ผู้เล่นวัย 19 ปีที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2018 แซงหน้าบรรดานักเทนนิสดังอย่าง ราฟาเอล นาดาล, ดานิอิล เมดเวเดฟ และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 1 โลกในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมจบซีซั่นด้วยตำแหน่งดังกล่าวซึ่งทำให้เขากลายเป็นแร็กเกตอายุน้อยสุดซึ่งครองตำแหน่งนี้ด้วยวัย 9 ปี 5 เดือน

    และในปีที่ผ่านมา อัลคาราซ ยังสามารถเอาชนะ นาดาล ซึ่งเป็นไอดอลของเขา และรั้งตำแหน่งนักเทนนิสชายมือ 2 โลกในรายการ คอร์ต มาโนโล ซานตานา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยสกอร์ 2-1 เซ็ต 6-2, 1-6 และ6-3

   จนล่าสุด อัลคาราซ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บที่ช่องท้อง และกำลังเร่งความฟิตในทันแข่งขันศึกแกรนด์สแลมแรกของปี 2023 อย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ว่า เขาอยากรักษาฟอร์มเก่งของตัวเองจากปี 2022 ในฤดูกาลหน้าให้ได้ “ฤดูกาลนี้จะยาก เพราะผมจะออกสตาร์ทในฐานะตัวเต็ง และจะมีความกดดันมากมายในตัวผม แต่ผมจะพยายามรักษาส่วนที่ดีไว้ และดูว่าทั้งหมดนี้ไม่ได้อยู่ในหัวของผมมาเกินไป”

    นอกจากนั้น อัลคาราซ ยังพูดถึงเรื่องที่มีการนำเขาไปเปรียบเทียบกับ นาดาล ว่า “ท้ายที่สุดแล้ว การเอาชนะไอดอลของคุณถือเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อ ผมพยายามเล่นตามปกติ และไม่ลืมว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ผมต้องสนุกกับเทนนิส และเล่นในระดับของผม ซึ่งผมไม่ต้องการถูกเปรียบเทียบว่า เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่เก่งที่สุดตลอดกาลเหมือนกับเขา (นาดาล)”

Most Popular

To Top