ข่าวเทนนิสออนไลน์

คาร์ลอส อัลคาราซ ถอนตัวเทนนิส อิตาเลียน โอเพ่น หลังยังเจ็บแขน

คาร์ลอส อัลคาราซ

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 3 โลกจากสเปน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรายการอิตาเลียน โอเพ่น 2024 เนื่องจากยังต้องใช้เวลาฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่แขน

    โดยหลังจากที่ อัลคาราซ ป้องกันแชมป์เทนนิสอินเดียน เวลส์ 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เมื่อเดือน มี.ค. และเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศรายการ ไมอามี โอเพ่น 2024 ที่แดนมะกันเช่นเดียวกัน เจ้าตัวก็ได้รับบาดเจ็บที่แขนระหว่างการฝึกซ้อมที่โมนาโก และเขายังคงต่อสู้กับปัญหาดังกล่าวซึ่งทำให้การเริ่มต้นฤดูกาลคอร์ตดินต้องหยุดชะงัก

    และแร็กเกตวัย 20 ปีก็เพิ่งกระเด็นตกรอบในรายการที่บ้านเกิดอย่าง มาดริด โอเพ่น 2024 ในกรุงมาดริดด้วยการพ่ายต่อ อังเดรย์ รูเบลฟ 1-2 เซ็ต 6-4, 3-6 และ2-6 รอบก่อนรองชนะเลิศ และชวดคว้าแชมป์รายการดังกล่าวเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

    กระทั่งล่าสุด อัลคาราซ ได้ออกแถลงทางการว่า จะต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ใหญ่อีกรายการที่กำลังมาถึงอย่าง อิตาเลียน โอเพ่น ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลีซึ่งเป็นรายการระดับมาสเตอร์ส 1000 เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่แขนซึ่งยังไม่หายดี “ผมรู้สึกเจ็บปวดหลังจากเล่นใน มาดริด รู้สึกไม่สบายที่แขน น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถไปเล่นที่โรมได้ ผมจำเป็นต้องพักผ่อนเพื่อที่จะได้ฟื้นตัว และเล่นได้โดยปราศจากความเจ็บปวด 100% ผมขอโทษจริงๆ เจอกันใหม่ปีหน้า”

คาร์ลอส อัลคาราซ

    มีการคาดหมายว่า อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกรายนี้ต้องการพักรักษาตัวอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์ก่อนการแข่งขันรายการแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสระหว่างวันที่ 20 พ.ค.-9 มิ.ย.นี้

    ทั้งนี้ อัลคาราซ เริ่มต้นเทิร์นโปรเป็นนักเทนนิสอาชีพตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วหลังสามรถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกมาครอง นั่นก็คือ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2022 ด้วยวัย วัย 19 ปี 4 เดือน 6 วัน นอกจากนั้นแล้วเขายังขึ้นเป็นแร็กเกตมือ 1 โลกหลังจากซิวแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ดังกล่าว และเป็นมือ 1 โลกที่มีอายุน้อยสุดของวงการเทนนิสด้วย ก่อนจะมาเสียบัลลังก์ดังกล่าวให้กับ โนวัก ยอโควิช หวดจอมเก๋าจากเซอร์เบีย

    จนซีซั่น 2023 ที่ผ่านมาผู้เล่นวัย 20 ปีกวาดแชมป์มาครองได้อีก 6 รายการ ซึ่งมีแกรนด์สแลม 1 รายการ นั่นก็คือ วิมเบิลดัน และโทรฟี่รายการมาสเตอร์ส 1000 อีก 2 รายการคือ อินเดียน เวลส์ โอเพ่น กับ มาดริด โอเพ่น ด้วยสถิติชนะ 65 แมตช์ และแพ้ 12 แมตช์ ขณะที่ในฤดูกาล 2024 เขาคว้าแชมป์มาครองได้แล้ว 1 รายการ นั่นก็คือ อินเดียน เวลส์ โอเพ่น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top