ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ขาด อัจฉราพร สู้ศึก เนชันส์ ลีก สัปดาห์แรก – ตั้งเป้าเก็บชัยให้ได้มากสุด

ตบสาวไทย ขาด อัจฉราพร

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมลุยศึก เนชันส์ ลีก 2024 (VNL) ซึ่งจะประเดิมสนามสัปดาห์แรกระหว่างวันที่ 15-19 พ.ค.67 ที่ประเทศบราซิล โดย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดให้สื่อมวลชนเข้าชมความพร้อมของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก่อนออกเดินทางสู่ประเทศบราซิล ซึ่งทัพวลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ตัวผู้เล่นจากลีกต่างประเทศกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมครบ 25 คน เป็นที่เรียบร้อย โดย ปิยะนุช แป้นน้อย ผู้เล่นอิสระ ที่เพิ่งพาทีมอาเซอร์เรล บากู คว้าแชมป์วอลเลย์บอลลีกของประเทศอาเซอร์ไบจาน 2 สมัยติดต่อกัน กลับเข้าร่วมทีมเป็นคนสุดท้าย

“โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ได้ผู้เล่นจากลีกต่างประเทศกลับมาซ้อมกับทีมครบหมดแล้ว เราพยายามรวมทีมให้ได้เร็วที่สุด ซ้อมร่วมกันให้ได้มากที่สุดสำหรับการเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขัน VNL ทุกสนาม ซึ่งมีความสำคัญกับการคัดเลือกไปโอลิมปิกด้วย ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก แต่เราคิดว่าทีมเราก็จะสู้ให้ถึงที่สุด จะเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด ที่สำคัญคือเรื่องของการรักษาอันดับโลกไว้ให้ได้มากที่สุด เนื่องจากมีผลต่อการแข่งขันในรายการต่อๆไปด้วย

ตบสาวไทย ขาด อัจฉราพร

“ครั้งนี้จะเอา 2 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งคู่แข่งที่สำคัญจะมีราว 4-5 ทีม อย่างจีนคงไม่มีปัญหาเนื่องจากอันดับโลกเขาสูงกว่าทั้งเราและญี่ปุ่น คู่แข่งที่คิดว่าเราจะต้องสู้ก็จะมี ญี่ปุ่น, เนเธอร์แลนด์, เยอรมัน และ แคนาดา ก็จะทำให้ดีที่สุด ทำให้แฟนวอลเลย์บอลมีความสุขให้ได้ การแข่งขันในสัปดาห์แรก ถือว่าหนัก แต่เราตั้งเป้าว่าจะเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด เนื่องจากมันจะส่งผลกับการแข่งขันใน สัปดาห์ที่สองและสามด้วย”

“ในการแข่งขันสนามแรกคงจะไม่มี “เพียว” อัจฉราพร คงยศ เนื่องจากเจ้าตัวป่วย ยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน แต่คาดว่าจะกลับมาพร้อมกลับมาช่วยทีมได้ในสัปดาห์ที่ สองและสาม เป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะเจ้าตัวเป็นผู้ล่นคนสำคัญของเรา แต่ก็จะพยายามดันผู้เล่นคนอื่นๆขึ้นมาแทนได้ ส่วน “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี และ วิภาวี ศรีทอง มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากการเล่นลีก แต่ไม่มีปัญหา ให้ทีมแพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ปรึกษาแล้วยืนยันว่าสามารถอยู่ช่วยทีมได้ และทั้งคู่จะเป็นกำลังหลักของเราด้วย”

สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ประกอบด้วย 16 ทีมชั้นนำ ทั้งทีมระดับ Top 15 ของโลกจากการจัดลำดับของสหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ หรือ FIVB ในเดือนมกราคม 2567 ได้แก่ ตุรกี (แชมป์ VNL 2023), จีน, โปแลนด์, สหรัฐอเมริกา, บราซิล, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, เซอร์เบีย, แคนาดา, โดมินิกัน, เนเธอร์แลนด์, บัลแกเรีย, โครเอเชีย, เกาหลีใต้ และ ไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top