ประวัตินักกีฬา

ประวัติ เดวิน บุ๊กเกอร์ เดอะนิวโคบี ไบรอันต์

ประวัติ เดวิน ประวัติข้อมูลส่วนตัวของการ์ดอนาคตไกลที่สไตล์การเล่นคล้ายตำนานผู้ล่วงลับ ในช่วงระดับมัธยมของ เดวิน บุ๊กเกอร์ เด็กหนุ่มผู้ที่

ประวัติ เดวิน ประวัติข้อมูลส่วนตัวการ์ดอนาคตไกลที่สไตล์การเล่นคล้ายตำนานผู้ล่วงลับ

ประวัติ เดวิน บุ๊กเกอร์ เดอะนิวโคบี ไบรอันต์

ประวัติ เดวิน ข้อมูลสำคัญของ เดวิน บุ๊กเกอร์

  • ชื่อเต็ม เดวิน บุ๊กเกอร์ (Devin Booker)
  • เกิดวันที่ 30 ตุลาคม 1996 เมืองมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • อายุ 25 ปี
  • สัญชาติ อเมริกา
  • ส่วนสูง 198 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง Point Guard

Phoenix Suns (2015-ปัจจุบัน)

ประวัติ เดวิน บุ๊กเกอร์ เดอะนิวโคบี ไบรอันต์

ในช่วงระดับมัธยมของ เดวิน บุ๊กเกอร์ เด็กหนุ่มผู้ที่ยึดมั่นและชื่นชอบในกีฬาบาสเกตบอลอยู่ในหัวใจโดย บุ๊กเกอร์ได้เล่นให้โรงเรียนมัธยมอย่างแกรนด์วิลมอสส์พอยต์ โดย บุ๊กเกอร์ มีฝีมือการเล่นที่เด่นกว่าเพื่อน ๆวัยเดียวกันทั้งหมดด้วยความรวดเร็ว การยิงชู้ตที่แม่นยำจึงทำให้เขาเป็นตัวหลักของทางโรงเรียนอย่างไม่มีข้อสงสัยจนขณะที่ว่าเคยมีแมวมองผู้สื่อข่าวกีฬาอย่าง ซันเฮรัลด์ ได้รายงานผลเนื้อข่าวถึงบุ๊กเกอร์ว่า ในอนาคตเขาจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเพราะเขาได้แสดงศักยภาพออกมาได้ทั้งเกมรุกหรือแม้จะเกมรับก็ตาม ในช่วงระดับมหาลัย เดวิน บุ๊กเกอร์ ได้ย้ายไปเป็นพอยต์การ์ดไลน์อัพตัวจริงให้กับมหาวิทยาลัยเคนตักกี้

ด้วยความที่มีใจรักกีฬาบาสเกตบอลอย่างเต็มหัวใจเมื่อมาในปี 2013 เดวิน บุ๊กเกอร์ ได้เข้าร่วมโครงการอคาเดมี่บาสเกตบอลของเหล่านักบาสชื่อดังอย่างมากมายอาทิเช่น เดวิน ดูแรนท์ สกิล อคาเดมี่ , เลอบรอน เจมส์ สกิล อคาเดมี่ , ซีพีทรี อีไลท์ การ์ด แคมป์ รวมไปถึง NBPA (National Basketball Players Association) และเรียกได้ว่าเหล่าบรรดาเพื่อนร่วมค่ายอคาเดมี่ NBPA ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บุ๊กเกอร์ ได้รับการโหวตมากที่สุดเป็น 1 ใน 10 ผู้เล่นออลสตาร์ภายในอคาเดมี่ ในปีเดียวกัน บุ๊กเกอร์ ได้เข้ารับการแข่งขันโปรแกรมรายการนานาชาติภายใต้ชื่อ Nike Global Challenge และคว้าชัยชนะยิงตามแต้มไปครอง

และแล้วช่วงเวลาที่ เดวิน บุ๊กเกอร์ ต้องการมาทั้งชีวิตและทำตามความฝันของเขาด้วยการเป็นผู้เล่น ลีกบาสเกตบอลยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง NBA เพราะเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ปี 2015 เดวิน บุ๊กเกอร์ ได้เป็นผู้เล่นถูกเลือกดราฟลำดับที่ 13 จากทีมอย่าง Phoenix Suns โดย เดวิน บุ๊กเกอร์ ได้รับสัญญาอาชีพนักบาสเกตบอล NBA อย่างเป็นทางการจาก Phoenix Suns เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมปีเดียวกัน ช่วยระยะเวลาการเก็บตัวในช่วงฤดูกาลซัมเมอร์ลีก เดวิน บุ๊กเกอร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่ต้องเสียเวลาที่จะต้องปรับตัวใด ๆ เลยเพราะหลังจากลงเล่นไป 7 เกม สถิติของเจ้าตัวอยู่ที่ 15.3 Point 1.7 Assist กับอีก 4.9 Rebounds

เดวิน บุ๊กเกอร์ จัดการลงสนามแข่งนัดแรกของ NBA อย่างเป็นทางการและจัดการทำลายสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA ที่ทำการลงเล่นด้วยอายุเพียง 18 ปี ถึงแม้ว่าเกมจบจะเป็น Phoenix Suns พ่ายแพ้ให้กับ Dallas Mavericks ไปด้วยสกอร์ 111-95 แต่สำหรับผลงานส่วนตัวของ เดวิน บุ๊กเกอร์ ถือได้ว่ายอดเยี่ยมมากด้วยการทำไป 14 แต้ม จากสถิติการชู้ตจำนวน 7 ครั้งสำเร็จถึง 6 ครั้งเรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัว ถัดมาในเกมซีรีย์ต่อมาในวันที่ 2 มกราคม 2016 เป็นการเจอกันระหว่าง Phoenix Suns กับ Sacramento Kings บุ๊กเกอร์เป็นผู้เล่นคะแนนสูงสุดด้วยการทำ 21 คะแนน และพาทีมชนะสำเร็จ

โดยสำหรับ เดวิน บุ๊กเกอร์ ถือได้ว่าเป็นผู้เล่นประวัติศาสตร์คนที่ 5 ของ Phoenix Suns ที่สามารถทำคะแนนได้ 20+ แต้ม และในส่วนของประวัติศาสตร์ของ NBA ที่ผู้เล่นอายุน้อยที่ทำได้มากกว่า บุ๊กเกอร์ มีเพียงแค่ Kobe Bryant, Tracy McGrady  LeBron James  Dwight Howard และ Kevin Durant เท่านั้นที่สามารถทำคะแนนได้มากกว่า ของ ประวัติศาสตร์ NBA จนถึงในยุคปัจจุบันนี้ เดวิน บุ๊กเกอร์ เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ Phoenix Suns ขาดไม่ได้โดยปริยายและภายในปี 2019-2020 บุ๊กเกอร์ ได้ติดเข้าสู่ชื่อของทำเนียบนักบาสเกตบอลระดับออลสตาร์ได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย เรียกได้ว่า เดวิน บุ๊กเกอร์ เป็นนักบาสเกตบอลน่าติดตาม

เกียรติประวัติส่วนตัว เดวิน บุ๊กเกอร์

  • เอ็นบีเอ ออลสตาร์ (2020)
  • แชมป์เอ็นบีเอ 3 คะแนน (2018)
  • เอ็นบีเอรุกกี้ทีม (2016)
  • SEC Sixth Man of the Year (2015)
  • McDonald’s All-American (2014 )
  • All-SEC second Team (2015)
  • SEC Sixth Man of the Year (2015)
  • SEC All-Freshmen Team (2015)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top