ประวัตินักกีฬา

ประวัติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แนวรุกเนื้อหอมที่สุดยุคปัจจุบัน

ประวัติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เรียกได้ว่าสำหรับสโมสรแรกที่ขัดเกล้าศูนย์หน้าในยุคปัจจุบันที่มีอัตราการจบสกอร์สูงมากที่สุดเป็นลำดับต้น ๆ ของ

ประวัติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ประวัติน่าสนใจของสุดยอดศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์บิ๊กทีมอยากได้ตัว

ประวัติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แนวรุกเนื้อหอมที่สุดยุคปัจจุบัน

ประวัติ เออร์ลิง ข้อมูลสำคัญ ของ เออร์ลิง ฮาแลนด์

  • ชื่อเต็ม เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ (Erling Braut Haaland)
  • เกิดวันที่ 21 กรกฎาคม 2000 เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ
  • อายุ 21 ปี
  • สัญชาติ นอร์เวย์
  • ส่วนสูง 194 เซนติเมตร
  • ตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า

สโมสร ไบรน์ (2016-2017)

ประวัติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แนวรุกเนื้อหอมที่สุดยุคปัจจุบัน

เรียกได้ว่าสำหรับสโมสรแรกที่ขัดเกล้าศูนย์หน้าในยุคปัจจุบันที่มีอัตราการจบสกอร์สูงมากที่สุดเป็นลำดับต้น ๆ ของ ลีกยุโรป เออร์ลิง ฮาแลนด์ เริ่มต้นการค้าแข้งด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรชาติประเทศ อย่าง ไบรน์ จนในที่สุดด้วยฟอร์มอันยอดเยี่มเกินอายุของเจ้าตัวทำให้ ฮาแลนด์ ขยับขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ สโมสรไบรน์ ภายในปีเดียวกันทันที ความเร็ว ความแข็งแกร่ง การจบสกอร์ที่เฉียบคม ของ ฮาแลนด์ จึงทำให้โค้ชเยาวชน ของ สโมสรไบรน์ ณ เวลานั้นออกมาชื่นชอบ และฝากคำพูดไว้ว่า เจ้าหนุ่มคนนี้จะกลายเป็นศูนย์หน้าชั้นนำของโลกภายในเวลาไม่นาน และ ความท้าทายล่าสุด ของ เด็กหนุ่มจากเมืองลีดส์ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

สโมสร โมลด์ (2017-2019)

สโมสรที่ 2 ของ ฮาแลนด์ ด้วยฟอร์มเกินอายุกว่าคนในวัยเดียวกันจึงทำให้ฟอร์มไปเข้าตาสโมสรที่เรียกได้ว่าเป็นสโมสรชั้นนำ ของ ลีกประเทศนอร์เวย์ อย่าง โมลด์ ที่ ณ เวลานั้นมีกุนซือตำนานกองหน้าซุปเปอร์ซัพปีศาจแดงคุมทีมอยู่อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ดึงตัว ฮาแลนด์ เข้าสู่ทีมเยาวชนอย่างไม่ต้องคิดอะไรให้เยอะและ ฮาแลนด์ ก็ในก้าวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของโมลด์ทันที ฮาแลนด์ก็ไม่ทำให้ กุนซืออย่างโซลชาร์ ผิดหวังเพราะเขากดประตูไป 14 ประตู จาก 39 เกมทุกรายการให้กับ โมลด์ จนในท้ายที่สุดความท้าทายใหม่ที่ใหญ่กว่า ของ เจ้าตัวก็มาเยือนเพราะด้วยความมุ่งมั่น ความแข่งแกร่ง จึงไปเตะตาทีมดัง อย่าง เร้ดบูลล์ ซัสซ์บวร์ก

สโมสร เร้ดบูลล์ ซัสซ์บวร์ก (2019-2020)

อีกหนึ่งสโมสรยุโรปชั้นนำของโลก จากประเทศออสเตรีย อย่าง เร้ดบูลล์ ซัสซ์บวร์ก ที่เรียกได้ว่าเป็นสโมสรปลุกปั้นแข้งระดับโลกมากมาย ฮาแลนด์ ได้ประเดิมลงเล่นทันทีจากการลงซ้อมได้แค่เพียง 1 วัน หลังจากการย้ายมาเจ้าตัวยังคงเส้นคงวากับฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น การยิงประตูเฉียบคม เช่นเคย โดยสำหรับ ฮาแลนด์ ลงเล่นให้ เร้ดบูลล์ ซัสซ์บวร์ก เพียงแค่ครึ่งฤดูกาลหลังเท่านั้นฝากผลงานไว้ 17 ประตู จากการลงเล่น 16 นัดซึ่งค่าเฉลี่ยสรุปได้ว่า หอกทีมชาตินอร์เวย์ ยิงประตูทุกนัดที่ลงเล่น ด้วยสถิติเช่นนี้จึงทำให้บิ๊มทีม จาก บุนเดสลีกาเยอรมันไม่รอช้าที่จะคว้าตัวเข้ามาร่วมทีมให้ได้ โดยทีมเป้าหมายที่ว่านั้นก็คือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (2020-ปัจจุบัน)

หนึ่งในสโมสรฟุตบอลชั้นนำ ของ ยุโรป และเรียกได้ว่าเป็นที่อยู่ในลีกชั้นนำของ โลก อย่าง บุนเดสลีกา เยอรมัน สโมสรคู่ต่อสู้เบอร์ 1 ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรที่ว่าก็คือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มือไวจัดการกระชากตัว ดาวยิงอนาคตไกล จาก เร้ดบูลล์ ซัสซ์บวร์ก มาด้วยค่าตัวสนนในราคาเบ็ดเสร็จ 18 ล้านปอนด์ โดยที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไม่ต้องปรับตัวอะไรให้ยากเพราะได้เป็นไลน์อัพผู้เล่น 11 ตัวจริง ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทันที โดยฤดูกาลแรกของ ฮาแลนด์ ก็ไม่ทำให้ต้นสังกัดผิดหวังเพราะเจ้าตัว ถล่มประตูคู่แข่งไปจำนวน 13 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงครึ่งหลังฤดูกาลจำนวน 15 นัดเพียงเท่านั้น

ปัจจุบัน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ได้เปลี่ยนหมายเลขเสื้อมาเป็นเบอร์ศูนย์หน้าประจำทีมอย่างเต็มตัว อย่างหมายเลข 9 และยังคงโชว์ฟอร์มอันร้อนแรงต่อเนื่อง กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งถือได้ว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองและมีข่าวการย้ายทีมตลอดทุกซัมเมอร์จากบรรดาบิ๊กทีมของโลก ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด , บาร์เซโลนา หรือแม้แต่ทีมในพรีเมียร์ลีกมากมายทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมไปถึง เชลซี ที่ต้องการล่าลายเซ็นเครื่องจักรถล่มประตูอนาคตไกลรายนี้เออร์ลิง ฮาแลนด์ ฝากผลงานอันยอดเยี่ยมสุดยอดจนถึงปัจจุบันกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไว้ที่ 40 ประตู จากการลงเล่น 43 นัด

เกียรติประวัติส่วนตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์

  • Golden Boot รายการฟุตบอลโลกเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ให้กับ ทีมชาตินอร์เวย์ (2019)
  • UEFA Champions League Rookie Team of the Year (2019)
  • Bundesliga Player of the Season (2020-2021)
  • Bundesliga Player of the Month (มกราคม 2020) (พฤศจิกายน 2020) (เมษายน 2021)

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top