ข่าวไก่ชนออนไลน์

สนามเทิดไทพร้อมเปิดชน! ศบค.เล็งเปิดสนามไก่ชน

สนามเทิดไทพร้อมเปิดชน! ศบค.เล็งเปิดสนามไก่ชน เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์

สนามเทิดไทพร้อมเปิดชน! นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เผยหลังประชุม เตรียมเปิดสนามเทิดไท

สนามเทิดไทพร้อมเปิดชน! ศบค.เล็งเปิดสนามไก่ชน

สนามเทิดไทพร้อมเปิดชน! ศบค.เล็งเปิดสนามไก่ชน เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมยังหารือ กรณีการแข่งขันกีฬา ทำให้เกิดการแพร่ระบาด ที่ประชุมรับทราบถึงความเดือดร้อน และไม่อยากให้เกษตรกรหรือผู้ที่เกี่ยวข้องต้องได้รับความเดือดร้อน มอบให้ มท.ร่วมกับ สธ. พิจารณามาตรการควบคุมโรค เพื่อให้สามารถเปิดกิจการกิจกรรมโดยขอให้ข้อกฎหมาย

ขณะเดียวกันทางสธ.ได้รายงานให้ที่ประชุมรับผลการฉีดวัคซีนช่วงตั้งแต่พบว่ามีผู้ได้รับวัคซีนไปแล้ว83.3ล้านรายเป็นเข็ม1จำนวน44.8ล้านรายเข็ม2จำนวน35.8ล้านรายและเข็ม3จำนวน 2.7ล้านรายเป็นชาวต่างชาติ2.19ล้านโดสเด็กอายุ 12-18 ปี 4.3 ล้านโดสส่วนการกระจายไปยังจังหวัดต่างๆพบว่าจังหวัดที่ได้รับการฉีดวัคซีนต่ำกว่า 40%3จังหวัดคือ นครพนม บึงกาฬและหนองบัวลำภูฉีดได้40%-49%35จังหวัดฉีดได้ 50%-69% 30จังหวัดและจังหวัดที่ฉีดวัคซีนได้70% ขึ้นไปมี9จังหวัดคือ ปทุมธานี สมุทรสาคร สงขลา เชียงใหม่ กรุงเทพฯสมุทรปราการ ชลบุรี ภูเก็ต และรวมไปถึงฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้นายกฯ เน้นย้ำว่าการสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญฝากทุกภาคส่วนสร้างความเชื่อมั่นนโยบายของ ศบค.อยากให้ทุกคนได้รับวัคซีน เพราะหากยังมีอัตราการฉีดวัคซีนอยู่ในระดับต่ำ ก็อาจส่วนทางการความต้องการอยากเปิดประเทศ อยากเปิดกิจการ กิจกรรม ขอความร่วมมือในการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ซึ่งในเดือนธันวาคมนี้จะได้รับบริจาควัคซีนเข้ามาอีก 24 ล้านโดส เพราะฉะนั้นวัคซีนมีเพียงพอต้องฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้ไม่น้อยกว่า 70% และสิ้นปีนี้ต้องฉีดได้ 80% ของประชากร รวมถึงจะมีการฉีดให้ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เพื่อลดอัตราการเจ็บป่วยและให้มั่นใจการเปิดกิจกรรม

ติดตามข่าวอื่นได้ที่ https://sportsclubnews.com/

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top