ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เทร ยัง ชี้เอ็นบีเอยังไม่เข้าสู่ยุคใหม่หากบิ๊กทรียังไม่รีไทร์

เทร ยัง

เทร ยัง การ์ด แอตแลนตา ฮอว์กส์ มองว่า บาสเกตบอลเอ็นบีเอจะยังไม่ก้าวสู่ยุคใหม่หาก 3 ผู้เล่นทรงอิทธิพลอย่าง เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์ ยังคงโลดแล่นอยู่

    สำหรับ เจมส์ จากแอลเอ เลเกอร์ส, เคอร์รี จาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส และเควิน ดูแรนจ์ จาก ฟีนิกซ์ ซันส์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น 3 ผู้เล่นที่มีอิทธิพลมากสุดของวงการเอ็นบีเอในปัจจุบันจากความสำเร็จที่ผ่านมาของพวกเขา

    ทว่าในฤดูกาล 2023-24 เป็นครั้งแรกในรอบสองทศวรรษที่ไม่มีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ทั้ง 3 รายอยู่ในรอบเพลย์ออฟรอบสองเลย เนื่องจากแฟรนไชส์ของพวกเขาตกรอบแล้ว เริ่มจาก เจมส์ และเลเกอร์ส โดน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ปราบในเพลย์ออฟ รอบแรก สายตะวันตก 1-4 เกม, ดูแรนต์ และซันส์ โดน มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ถล่ม 0-4 เกมซีรีส์ เพลย์ออฟ รอบแรก สายตะวันตก รวมถึงเคอร์รี และวอร์ริเออร์ส ร่วงตั้งแต่เพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ สายตะวันตก จนทำให้คนในวงการมองว่าสิ้นสุดยุคสมัยของพวกเขาทั้งสาม และเตรียมก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แล้ว

    ถึงกระนั้น ยัง มองว่า ในฐานะนักกีฬาเชื่อว่าทั้ง 3 คนจะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งดังนั้นก็จนทั้ง เจมส์, เคอร์รี และดูแรนต์ จะแขวนห่วงไปเมื่อนั้นถึงพูดได้เต็มปากว่าเปลี่ยนผ่านยุคสมัย 

เทร ยัง

    “ผมยังไม่อยากพูดแบบนั้นจนกว่าพวกเขาจะแขวนห่วงแล้วทั้งหมด นั่นก็เพื่อแสดงความนับถือต่อ 3 เสาหลัก และเคารพต่อสิ่งที่พวกแกทำต่อเกมบาสเกตบอลนี้ ก่อนพวกเราทุกคนจะโอกาสได้โลดแล่น ผมไม่อยากพูดอะไรที่ดูเป็นการลบหลู่พวกเขา ไว้ไปจนหมดก่อนค่อยพูดเต็มปากว่าเกมการเล่น และยุคสมัยของเอ็นบีเอเปลี่ยนผ่านแล้ว” 

   “เอาจริงๆคุณสามารถเห็นว่าในลีกเรามีผู้เล่นมากความสามารถมากแค่ไหน และคนหนุ่มมือดีเพียบ แชมป์เอ็นบีเอ 2-3 ปีหลังมานี้ก็อย่าง นิโกลา โยคิช (เดนเวอร์ นักเก็ตส์) และยานนิส อันเตโตคุมโป (มิลวอกี บักส์) ต่างก็คว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าด้วย มันมีหน้าใหม่ที่พร้อมจะขึ้นไปรับไม้ผลัด และเป็นหน้าเป็นตาอะไรแบบนั้น แต่ตราบใดที่สามเสาหลักยังเล่นอยู่ มันก็ยังไม่ล้มกระดาน”

    ทั้งนี้ ยัง และฮอว์กส์ ไม่มีส่วนร่วมในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟของฤดูกาลนี้เช่นกันเนื่องจากพวกเขาพ่ายต่อ ชิคาโก บูลส์ ในรอบเพลย์อิน รอบแรก ของสายตะวันออกตกรอบไปแบบน่าเสียดาย 116-131 คะแนน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top