ข่าวบอลออนไลน์

รอยซ์ แถลงอำลา ดอร์ทมุนด์ หลังจบฤดูกาล ปิดฉาก 12 ปีกับทีม

รอยซ์ แถลงอำลา ดอร์ทมุนด์

มาร์โก รอยซ์ กองกลางชาวเยอรมนี ประกาศอำลาต้นสังกัดโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังอยู่กับสโมสรมานานกว่า 12 ปี 

นักเตะวัย 34 เป็นนักเตะเยาวชนของดอร์ทมุนด์ ก่อนย้ายออกไปอยู่กับ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ก่อนสร้างชื่อเป็นที่รู้จัก และย้ายกลับมาอยู่กับทีมเสือเหลืองเมื่อปี 2012 และถือเป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามหลังจากร่วมงานกันมานานถึง 12 ปี ล่าสุดโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ออกแถลงการณ์และเผยแพร่คลิปวิดีโอ ประกาศว่า มาร์โก รอยซ์ จะไม่ต่อสัญญากับทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้

“ผมซาบซึ้งอย่างที่สุดและภูมิใจกับช่วงเวลาสุดพิเศษกับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของผม”

“ผมใช้เวลาเกินเครื่องชีวิตกับสโมสรแห่งนี้ และมีความสุขในทุก ๆ วัน แม้ว่าจะเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วยเช่นกัน”

“ผมรู้ดีว่ามันจะเป็นเรื่องยากที่ผมจะมาบอกลาตอนจบฤดูกาล และผมมีความสุขที่ตอนนี้มันกระจ่างแล้ว ซึ่งเราสามารถโฟกัสอย่างเต็มที่ในเกมนัดท้าย ๆ ของฤดูกาลที่สำคัญมาก”

“เรามีเป้าหมายใหญ่ที่เราทุกคนต้องการบรรลุมันไปด้วยกัน การจะทำแบบนั้น เราต้องการแฟนบอลที่น่าทึ่งของพวกเราทุก ๆ คน ถึงเหล่าแฟนบอลที่ผมอยากขอบคุณสำหรับเสียงเชียร์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

รอยซ์ แถลงอำลา ดอร์ทมุนด์

สำหรับ มาร์โก รอยซ์ ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมเสือเหลือง โดยลงเล่นให้กับทีมทั้งหมด 424 นัดทุกรายการ และยิงได้ 168 ประตู

นอกจากนี้ในปี 2018 เขาได้รับความไว้วางใจให้รับหน้าที่กัปตันทีม ก่อนจะประกาศสละปลอกแขนกัปตันทีมเมื่อปี 2023 เนื่องจากเจ้าตัวประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหนักและไม่ค่อยได้ลงสนาม

ขณะที่ในฤดูกาลนี้ กองกลางชาวเยอรมนีไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม และถูกใช้งานในฐานะตัวสำรองบ่อยครั้ง ก่อนจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับสโมสร หลังจะสิ้นสุดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ 

โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่าเจ้าตัวกำลังมองหาความท้าทายใหม่ๆ แม้จะมีการพูดคุยถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางสโมสรไปบ้างแล้วก็ตาม 

นอกจากนี้รายงานยังระบุว่า กองกลางวัย 34 ปี ไม่ได้คิดถึงเรื่องการแขวนสตั๊ด และพร้อมจะพิจารณาข้อเสนอจากหลายสโมสรต่างแดน หลังได้รับความสนใจอย่างมากจากสโมสรตุรกี และเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา

ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในตอนนี้ พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนนบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยมีอยู่ 57 คะแนนจาก 31 นัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top