ข่าวเทนนิสออนไลน์

คาร์ลอส อัลคาราซ รับเสียความมั่นใจในการเล่นเทนนิส

คาร์ลอส อัลคาราซ

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากสเปนระบุว่า สูญเสียความมั่นใจในการแข่งขันเทนนิสจากผลงานในช่วงหลังที่ไม่ได้ตามเป้า แต่พยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่

    โดย อัลคาราซ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2023 หลังเจ้าตัวสามารถโค่น โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 2 โลกในขณะนั้นจากเซอร์เบียในรอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2023 พร้อมเป็นโทรฟี่แกนด์สแลรายการที่ 2 ของเจ้าตัวต่อจาก ยูเอส โอเพ่น 2022 

   นอกจากนั้นยังเป็นแชมป์รายการที่ 6 ในปี 2023 ของเขาต่อจาก อาร์เจนตินา โอเพ่น, อินเดียน เวลส์ โอเพ่น, บาร์เซโลนา โอเพ่น, มาดริด โอเพ่น และควีนส์ คลับ แชมเปียนชิพ

   อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นฟอร์มของแร็กเกตวัย 20 ปีก็ดร็อปลงเรื่อยๆ รวมถึงมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ท้องรบกวนอีกทำให้สุดท้ายแล้วเขาต้องปิดซีซั่นด้วยเสียบัลลังก์มือ 1 ให้กับ ยอโควิช

   และหลังจากสลัดอาการบาดเจ็บที่ท้องดังกล่าวกลับมาลงชิงชัยในซีซั่น 2024 อัลคาราซ ก็ยังมีผลงานที่ขึ้นๆ ลงๆ ก่อนที่เหมือนเคาระห์ซ้ำเนื่องจากเจ้าตัวมีอาการเจ็บที่ข้อเท้าอีกจนทำให้นับตั้งแต่ซิวแชมป์รายการ วิมเบิลดัน 2023 นั้น เจ้าตัวยังไม่สามารถหยิบโทรฟี่รายการใดๆ มาครองได้เลย

คาร์ลอส อัลคาราซ

   จนล่าสุด อัลคาราซ ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า เขาสูญเสียความมั่นใจในการแข่งขันจากผลงานที่น่าผิดหวังในช่วงหลัง “ผมหมายความว่า ที่ผ่านมามันเป็นช่วงหลายเดือนที่ยากลำบากสำหรับผม ความมั่นใจของผมลดลงเล็กน้อย ไม่ใช่หลังจากออสเตรเลีย ทว่าตั้งแต่รายการในอเมริกาใต้ หลังจากที่บัวโนส ไอเรส ผมเล่นเทนนิสได้ไม่ดีนัก”

   “ความมั่นใจของผมลดลงเล็กน้อย และผมต้องดิ้นรนระหว่างฝึกซ้อมทุกวัน โดยพยายามรักษาความมั่นใจให้สูงหรือสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ พยายามเป็นตัวของตัวเองทุกวัน” 

   ทั้งนี้ปัจจุบัน อัลคาราซ กำลังลงแข่งขันในรายการ อินเดียน เวลส์ โอเพ่น 2024 ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปดวลกับ ฟาเบียน มารอซซาน จากฮังการี หลังเอาชนะ เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม จากแคนาดา 2-0 เซ็ต ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า แมตช์ที่ชนะ อาลียาซีม ได้นั้นคือเกมที่เขาเล่นได้ดีสุดในรอบหลายเดือน 

   “หลังจากลำบากนิดหน่อยในเซ็ตแรก ผมไม่ได้เล่นเทนนิสตามที่ต้องการ แต่พบว่าส่วนดีเริ่มเล่นได้ดีขึ้นนิดหน่อย และวันนี้เป็นแมตช์ที่ดีจริงๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ ลูกสุดท้าย ดังนั้นมันจึงเป็นประโยชน์ต่อความมั่นใจ และการเล่นของผมจริงๆ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top