ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ส ยืนยันพร้อมอยู่ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ต่อไป

คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ส

คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ส ผู้เล่นคนสำคัญ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ยืนยันว่า เขายังมีความท้าทายในการอยู่จะกับแฟรนไชส์ต่อไป และทำให้คาดว่าเจ้าตัวจะเล่นกับทีมเดิมเป็นซีซั่นที่ 10 ในอาชีพ

    โดย ทาวน์ส ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ในฤดูกาลนี้เคียงข้างกับ แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ จนมีส่วนทำให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะชนะเลิศของสายตะวันตกแต่ไปพลาดท่าพ่ายต่อ ดัลลัส แมฟเวอรริกส์ 1-4 เกม

   ถึงกระนั้นในรอบชิงชนะเลิศดังกล่าวผู้เล่นวัย 28 ปีโดนวิจารณ์เรื่องผลงาหลังทำไปเฉลี่ยเพียง 15 แต้มใน 3 นัด ส่วนทั้งเพลย์ออฟ 2024 อยู่ที่ 19.1 แต้ม กับ 9 รีบาวด์

    ประกอบกันการที่เจ้าตัว กำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายจากเซ็นไว้ 4 ปีมูลค่า 224 ล้านดอลลาร์​สหรัฐ​ โดยถือเป็นก้อนสำคัญของ 10 นักกีฬาที่การันตีสัญญาในฤดูกาล 2024-25 มูลค่ารวมแล้วกว่า 185 ล้านดอลลาร์​สหรัฐ​ 

   ดังนั้นหากมีนักกีฬาครบโควตา 15 คนสัญญาปกติ, 2 คนสัญญาทู-เวย์ ทิมเบอร์วูล์ฟส์  จะต้องจ่ายเงินอ่วมเกิน 200 ล้านดอลลาร์​สหรัฐ​ พร้อมโดนค่าปรับภาษีฟุ่มเฟือยอีกหนนับแต่ฤดูกาล 2007-08

คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ส

   ทำให้กระแสการเทรด ทาวน์ส ออกจากทีมเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะหากสามารถปล่อยเขาออกจากทีมได้ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ จะเปิดเพดานค่าจ้างขึ้นกว่า 49.4 ล้านดอลลาร์​สหรัฐ​ ในฤดูกาลหน้า ซึ่งเหลือมากสุดเป็นลำดับที่ 7 ของลีก 

    อย่างไรก็ตามล่าสุด ทาวน์ส ยืนยันว่าเขาต้องการอยู่กับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ต่อไปเป็นฤดูกาลที่ 10 ในอาชีพ “ผมก็อยากให้ความร่วมมือของเราดำเนินต่อไป ผมมั่นใจว่าตัวเองจะอยู่ที่นี่ต่อไปร่วมกับพี่-น้อง เพื่อยังคงทำในสิ่งที่ผมรักแก่สถานที่ซึ่งเรียกว่าบ้าน ดังนั้นมันคือแผน ไม่เคยมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากใจผม ตัวเองรักเมืองนี้ และองค์กรนี้”  

    ทั้งนี้ ทาวน์ส ฟอร์เวิร์ดเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 13 เซ็นติเมตร เริ่มต้นการสู่วงการเอ็นบีเอด้วยการดราฟต์อันดับ 1จาก ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวมีเกียรติประวัติหลังติดทีมออลสตาร์ 4 สมัย (2018, 2019, 2022, 2024) และคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ เมื่อปี 2016

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top