ข่าวบอลออนไลน์

อันเชล็อตติ ต่อสัญญา เรอัล มาดริด ปิดประตูคุมทีมชาติบราซิล

คาร์โล อันเชล็อตติ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของทีมเรอัล มาดริด ในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ตัดสินใจต่อสัญญากับทีมออกไปจนถึงปี 2026 เป็นที่เรียบร้อย 

ก่อนหน้านี้ กุนซือวัย 64 ปี ตกเป็นข่าวว่าตัดสินใจรับงานคุมทัพทีมชาติบราซิล เพื่อลุยศึกโคปา อเมริกา ซึ่งข่าวดังกล่าวได้รับคำยืนยันจาก เอ็ดนัลโด โรดริเกวซ นายกสมาคมฟุตบอลบราซิล

อย่างไรก็ตาม อันเชล็อตติ เคยให้สัมภาษณ์เช่นกัน ว่าตัวเขายังไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับการย้ายไปคุมทัพทีมแซมบ้า แม้จะรู้สึกเป็นเกียรติที่มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมฟุตบอลทีมชาติที่ดีที่สุดในโลกก็ตาม พร้อมระบุว่าเขาพร้อมที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการต่อสัญญาใหม่กับทีมราชันชุดขาวด้วยเช่นกัน 

ล่าสุด เรอัล มาดริด ได้ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาได้ทำการต่อสัญญาฉบับใหม่กับกุนซือชาวอิตาลีออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า “สโมสรเรอัล มาดริด และคาร์โล อันเชล็อตติ ได้ตกลงขยายสัญญาจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2026”

คาร์โล อันเชล็อตติ

เดิมทีสัญญาฉบับเดิมของอันเชล็อตติ จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งการต่อสัญญาออกไปจนถึงปี 2026 และเขาได้อยู่จนครบสัญญาจะทำให้กุนซือรายนี้คุมทัพในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ถึง 7 ปี หลังกลับมาคุมทีมเป็นครั้งที่สอง โดยรอบแรกระหว่างปี 2013-2015 และรอบสองตั้งแต่ปี 2021 หลังแยกทางกับ เอฟเวอร์ตัน

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ อันเช่ พาเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ไปแล้ว 10 ใบ ประกอบด้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย, ลา ลีกา สเปน 1 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 2 สมัย, แชมป์ยูโรเปียน ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย

โดยอันเชล็อตติ เป็นโค้ชคนเดียวที่คว้าแชมป์ยูโรเปียน คัพ 4 สมัย และเป็นคนเดียวที่คว้าชัยชนะได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์รายการนี้ (118 นัด) และเขายังเป็นโค้ชคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกใหญ่ยุโรปทั้ง 5 ลีก ทั้งอิตาลี, อังกฤษ, ฝรั่งเศส เยอรมนี และสเปน อีกด้วย

ขณะที่ผลงานของทีมราชันชุดขาว ในตอนนี้รั้งเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนลาลีกา สเปน ด้วยการมีอยู่ 45 แต้ม จากการลงเล่น 18 นัด เท่ากับ คิโรนา รองจ่าฝูงแต่ประตูได้เสียดีกว่า

นอกจากนี้ เรอัล มาดริด ยังอยู่ในเส้นทางฟุตบอลถ้วยทั้ง โกปา เดล เรย์ และ ซูเปอร์โกปา เด เอสปาน่า รวมถึงการผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกด้วย

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ เรอัล มาดริด พวกเขามีคิวเปิดบ้านพบกับ มายอร์กา ในวันที่ 4 มกราคมนี้ ในเวลา 01.45 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top