ข่าวบอลออนไลน์

ค็อบบี ไมนู ซิวแข้งยอดเยี่ยมแมนฯยู ส่งท้ายซีซั่น

ค็อบบี ไมนู

ค็อบบี ไมนู นักเตะดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ประจำเดือนพฤษภาคม ท่ามกลางข่าวเตรียมรับการต่อสัญญาใหม่ออกไป

กองกลางวัย 19 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และเป็นที่จับตามอง ปิดท้ายฤดูกาลด้วยการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ในเดือน พฤษภาคม ถือเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่สองของฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยผลงานอันโดดเด่นของ ไมนู ในเดือนพฤษภาคม อย่างเช่นการ ยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีก ในเกมเอาชนะ นิวคาสเซิล และเกมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้สำเร็จ 

จากผลงานดังกล่าวทำให้แฟนบอลโหวตคะแนนให้เขาสูงถึง 57 เปอร์เซ็นต์ โดยเอาชนะ บรูโน แฟร์นันด์ส กองกลางกัปตันทีม ที่ได้รับการโหวจ 30 เปอร์เซ็นต์ และ ดิโอโก ดาโลต์ ที่ได้เสียงโหวต 13 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า ทีมปีศาจแดง ต้องการจะต่อสัญญาใหม่ให้กับมิดฟิลด์ดาวรุ่งรายนี้ โดยพร้อมจะยื่นสัญญาระยะยาว และค่าเหนื่อยที่เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัว เป็น 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

โดยคาดถึงสาเหตุ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการจะต่อสัญญากับแข้งรายนี้ออกไป แม้จะเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจาก เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นใหม่ของทีมต้องการจะแน่ใจว่า ไมนู จะอยู่กับทีมต่อไป

ค็อบบี ไมนู

อย่างไรก็ตามก็มีรายงานเพิ่มเติมว่า ไมนู จะยังไม่เซ็นสัญญาโดยต้องการระงับการเจรจาไว้ก่อน เนื่องจากต้องการโฟกัสอย่างเต็มที่กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร 2024 หลังจากได้รับโอกาสจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เรียกตัวไปเข้าแคมป์ก่อนจะมีการตัดตัวผู้เล่นชุดสุดท้ายก่อนการแข่งขันยูโรที่จะเริ่มขึ้นในกลางเดือนมิถุนายนนี้ 

ขณะที่ พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของทีมปีศาจแดง ได้ออกมาชื่นชมนักเตะวัย 19 ปีรายนี้ ว่าหากเทียบตอนอายุเท่ากัน ไมนู ถือว่าเก่งกว่าเจ้าตัว

โดยอดีตนักเตะวัย 49 ปี กล่าวถึงค็อบบี ไมนู ว่า “การเปรียบเทียบระหว่างผมกับเด็กคนนี้ อย่าเสียเวลาเลย เขาเป็นผู้เล่นเก่งมากกว่าผมตอนอายุ 19 ถึง 10 เท่า”

“ผมชอบวิธีที่เขารับบอล ความเยือกเย็น การตระหนักรู้ถึงสิ่งที่อยู่รอบตัวเขา และแน่นอนว่าสามารถทำประตูสำคัญในเกมสำคัญ ๆ เด็กคนนี้พิเศษมาก และเขาจะเป็นกำลังหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคตอย่างแน่นอน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top