ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เวิลด์ สนุกเกอร์ เปิดกิจกรรมก่อนแข่งสอยคิวระดับโลก – ทรัมป์ สุดเข้มซ้อมก่อนแข่ง 45 นาที

จัดด์ ทรัมป์

เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ (WST) ได้ทำการสัมภาษณ์นักสนุกเกอร์ระดับโลกหลายคน ถึงช่วงเวลาในการเตรียมตัวก่อนลงแข่งขัน ว่าแต่ละคนนั้นมีนิสัย และมีวิธีอย่างไร โดย จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 2 ของโลกชาวอังกฤษ เผยว่า ปกติแล้วผมจะไปถึงสถานที่จัดการแข่งขันหนึ่งชั่วโมงก่อนการแข่งขัน จากนั้นผมจะฝึกซ้อมเกือบตลอดเวลาเพื่อให้รู้สึกเฉียบคมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมจะไม่ออกไปไหน เว้นแต่ผมจะได้ฝึกฝนเป็นเวลา 30 ถึง 45 นาที ผมต้องการสิ่งนั้นเพื่อวอร์มอัพ นั่นสำคัญจริงๆ สำหรับผม จากนั้นผมก็มักจะคุยกับพี่ชายของผมจนกว่าจะถึงเวลาเล่น

ด้าน มาร์ค วิลเลียมส์ มืออันดับ 7 ของโลกที่เพิ่งคว้าแชมป์ มาเก๊า มาสเตอร์ 2023 ส่งท้ายปี เผยว่า ผมจะมีเวลา 20 หรือ 30 นาทีบนโต๊ะฝึกซ้อม จากนั้นผมอาจนั่งดูแมตช์ที่กำลังติดตาม หรือพูดคุยกับ ลี วอล์คเกอร์ (โค้ช) เกี่ยวกับอะไรก็ได้นอกเหนือจากสนุกเกอร์

ส่วน แจ็ค ลิซอฟสกี้ มืออันดับ 16 ของโลกชาวอังกฤษ เผยว่า ผมพักผ่อนให้มากที่สุดในระหว่างวัน จนถึงหนึ่งชั่วโมงก่อนหน้านั้น จากนั้นผมก็ไปหาอะไรกิน อาบน้ำ สวมเครื่องแบบและพยายามไปถึงสนามให้ใกล้กับแมตช์ของผมมากที่สุด ผมเกลียดที่จะต้องเดินไปรอบๆ สถานที่ก่อนเริ่มเกม จริงๆ แล้วนั่นเป็นข้อดีประการหนึ่งของช่วงโควิดสำหรับผม เพราะเมื่อโรงแรมและสถานที่จัดงานอยู่ในบับเบิล ผมสามารถอยู่ในห้องของผมได้จนกว่าจะก่อนการแข่งขัน ผมไม่ได้ฝึกซ้อมก่อนเล่นเสมอไป งานควรจะเสร็จสิ้นก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้น หากฉผมพยายามค้นหาบางอย่างบนโต๊ะฝึกซ้อมก่อนการแข่งขัน นั่นหมายความว่าผมกำลังประสบปัญหา

จัดด์ ทรัมป์

ขณะที่ แอนโทนี่ แมคกิลล์ เผยว่าถ้าผมแข่งขันตอนเย็น ผมจะพยายามฝึกซ้อมในตอนเช้า จากนั้นจึงรับประทานอาหารกลางวัน และพยายามเข้านอนในช่วงบ่าย สิ่งสำคัญคือต้องพักผ่อนหากคุณมีการแข่งขันตอนกลางคืน เพราะบางครั้งคุณอาจแข่งขันไม่เสร็จจนถึงเที่ยงคืน ดังนั้นคุณคงไม่อยากเผลอหลับไปที่โต๊ะ ก่อนการแข่งขันจะเริ่ม ผมจะนั่งลงในจุดที่เงียบสงบและสงบสติอารมณ์

ด้าน คริส เวคลิน เผยว่า ผมเลือกที่จะเผื่อเวลาเพื่อไปยังสถานที่จัดการแข่งขัน หนึ่งชั่วโมงก่อนเริ่มเล่น โดยปกติผมจะฝึกซ้อมเป็นเวลา 15 นาทีเพื่อขยับแขน โดยใช้กิจวัตรเพื่อให้แน่ใจว่าผมแทงลูกได้ถูกต้อง ควบคุมคิวบอล และก้าวของโต๊ะ จากนั้นผมจะพักผ่อนและดื่มกาแฟสักแก้ว พูดคุยกับ เจสันเพื่อนของผม และรับฟังสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top