ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ทรัมป์ ไล่แทง เซลบี้ ยับ ผ่านเข้าตัดเชือกสอยคิว เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลุ้นแชมป์รายการที่ 4

จัดด์ ทรัมป์

 การแข่งขันสนุกเกอร์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่ มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 380,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 13,531,800 บาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.56 ล้านบาท 

 ล่าสุดในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย จัดด์ ทรัมป์ รองแชมป์เก่า และมืออันดับ 2 ของโลก ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้ว 3 รายการ ลงดวลกับ มาร์ก เซลบี้ มืออันดับ 5 ของโลก จากอังกฤษ

 เกมนี้ ทรัมป์ ซึ่งกำลังฟอร์มร้อนแรง ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง รักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้ ไล่ทิ่มเอาชนะ มาร์ก เซลบี้ 5-1 เฟรม โดยออกนำก่อนถึง 4-0 เฟรม มีเบรก 59 กับ 119 ส่วนเซลบี้ ได้เฟรมแรกของตัวเองจาก เบรก 100 ก่อนที่ ทรัมป์จะจัดการเบรก 68 แต้มในเฟรมถัดมา เอาชนะไปในที่สุด

 ทรัมป์ เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียว ที่คว้าแชมป์รายการนี้ถึงสามครั้งกล่าวว่า “มาร์กเครื่องสะดุดนิดหน่อย แต่เมื่อไหร่ที่คุณเอาชนะเขาคุณจะมีความสุขเสมอ  ผมมีสถิติข่มเขาในช่วงหลังๆ ทำให้มั่นใจ รู้สึกสบายๆ ผมพยายามเปิดเกม เพื่อไม่ให้เฉื่อยลงไป”

จัดด์ ทรัมป์

“ผลการแข่งขันผมในสัปดาห์นี้ออกมาดีแม้ว่าผมจะไม่ได้เล่นสุดยอดอะไร แค่ตอนผมแทงพลาด คู่ต่อสู้ผมลงโทษผมไม่ได้ ผมมีความสุขที่ได้ลงเล่นรอบรองชนะเลิศรายการนี้อีกครั้ง และการแข่งรายการนี้เริ่มต้นอย่างแท้จริง ผมมีช่วงเวลาครึ่งฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เป็นเรื่องยากที่จะทำได้แบบนั้นตลอดฤดูกาล การได้แชมป์ในสัปดาห์นี้จึงมีความสำคัญสำหรับครึ่งฤดูกาลที่เหลืออยู่”

ขณะที่เฉา หยูเผิง เอาชนะ มาร์ก วิลเลียมส์ 5-4 เฟรมทั้งที่วิลเลี่ยมส์ ออกนำก่อน 3-0 มีเบรก 82 กับ 60 เฉาตั้งตัวติด ไล่มา 2-3 มีเบรกยาว 71 แต้ม  วิลเลี่ยมส์หนีไปขึ้นแท่นด้วยเบรก 67 เฉาที่ต้องการ 3 เฟรมที่เหลือทั้งหมด เริ่มพลิกเกมด้วยเบรก 74 ตามด้วยเบรก 55 ตีเสมอ 4-4 เฟรม แล้วมาเบรกอีก 74 แต้มในเฟรมตัดสิน เข้าไปตัดเชือกกับทรัมป์ คืนวันศุกร์

เฉา ซึ่งเพิ่มความหวังที่จะคว้าแชมป์แรกในอาชีพ กล่าวว่า “ผมรู้สึกสงบนิ่งเมื่อตามหลัง และขณะเล่นเฟรมสุดท้าย เหมือนผมไม่สนใจว่าจะแพ้ ผมได้แสดงความเหนียวแน่นออกมาในวันนี้ ผมเริ่มต้นเกมได้ไม่ดีโดยเฉพาะ 3 เฟรมแรก ผมมีโอกาสง่ายๆ ทั้งสามเฟรมนั้นแต่ไม่สามารถทำได้ ผมเพียงแต่ทำให้ดีที่สุด และแทงได้แน่นอนในช่วงที่เหลืออยู่ของการแข่งขัน

ส่วนผลคู่อื่นในรอบ 16 คนสุดท้าย ติง จุนฮุย ชนะ นพพล แสงคำ 4-1 เฟรม, จาง อั้นต๋า ชนะ มาร์ก อัลเลน 4-2, รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ โจว เหย่หลง 4-3 เฟรม, แกรี่ วิลสัน ชนะ ทอม ฟอร์ด 4-2

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top