ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จา มอแรนต์ เจ็บไหล่ขวา – ต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาล

จา มอแรนต์

 จา มอแรนต์ การ์ดคนดัง เมมฟิส กริซลีส์ จะต้องชวดลงสนามตลอดทั้งฤดูกาลนี้หลังได้รับบาดเจ็บไหล่ขวาระหว่างการซ้อมจนต้องเข้ารับการผ่าตัด

    ก่อนหน้านี้ มอแรนต์ ถูกเอ็นบีเอสั่งลงโทษด้วยการห้ามลงสนาม 25 เกมตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2023 หลังเจ้าตัวทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการโชว์อาวุธปืนในโซเชียลมีเดียถึง 2 ครั้งในรอบ 2 เดือน โดยเจ้าตัวก็ยอมรับโทษแบนดังกล่าว และยอมไปเข้าคอร์สเรื่องควบคุมอารมณ์ด้วย 

     โดยผู้เล่นวัย 24 ปีให้สัมภาษณ์ถึงการโดนแบนยาวของตัวเองที่ผ่านมาว่า “ผมคงไม่สามารถนั่งลงแล้วบอกว่าผมเสียใจกับเรื่องทั้งหมดได้ เพราะสุดท้ายแล้วผมรู้สึกว่ามัน (เหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้โดนแบน) ทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น มันทำให้ผมเปิดตา ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง และมันมอบชีวิตในรูปแบบใหม่ให้กับผม ชีวิตที่ผมต้องรู้จักดูแลตัวเอง ผมยังเรียนรู้ตัวเองได้ไม่หมด แต่แน่นอนว่าผมเห็นสิ่งต่างๆ  และทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น ผมต้องรับผิดชอบทั้งหมดกับเรื่องนั้น (การออกสตาร์ตย่ำแย่ของทีม) แม้ว่าผมจะไม่ได้อยู่ในสนามก็ตาม การตัดสินใจของผมมันทำให้ผมไม่ได้รับอนุญาตให้ไปอยู่ตรงนั้น มันทำให้ผมไม่ได้ออกไปสู้กับเพื่อนร่วมทีมของผม”

จา มอแรนต์

     อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. การ์ดวัย 24 ปีได้พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกก่อนระเบิดฟอร์มทำ 34 คะแนน, 6 รีบาวด์ และ 8 แอสซิสต์ ช่วยทีมเอาชนะ นิวออร์ลีน เพลิแกนส์ 115-113 คะแนน

    ถึงกระนั้นหลังจากกลับมาลงสนามช่วย กริซลีส์ ได้ 9 เกม ล่าสุดมีการยืนยันว่า มอแรนต์ จะต้องพักทั้งซีซั่น 2023-24 หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บไหล่ขวาหลุดระหว่างการฝึกซ้อมซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นวัย 24 ปีรายนี้ต้องเข้ารับการผ่าตัด และจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ในฤดูกาล 2024-25

    “เมมฟิส กริซลีส์ ประกาศในวันนี้ถึงการอัปเดตทางการแพทย์สำหรับ จา มอแรนต์ ผู้เล่นตำแหน่งการ์ด ในการฝึกซ้อมเมื่อวันเสาร์ มอแรนต์ ได้รับบาดเจ็บไหล่ขวา หลังจากความเจ็บปวดอย่างต่อเนื่อง มอแรนต์ เข้ารับการตรวจเอ็มอาร์ไอซึ่งเผยให้เห็นการฉีกขาด ทำให้ มอแรนต์ จะเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัด และฤดูกาลนี้ของเขาจะสิ้นสุดลงโดยคาดว่า เขาจะฟื้นตัวเต็มที่ก่อนฤดูกาล 2024-25” แถลงการณ์ระบุ

    ทั้งนี้ มอแรนต์ ลงสนามในเอ็นบีเอไป 5 ฤดูกาลด้วยสถิติเฉลี่ยจลอดอาชีพทำ 22.5 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 7.4 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 4.8 ครั้งต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top