ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

มอแรนต์ เปิดใจหลังคืนสนามนัดแรกหลังพ้นโทษแบนยาว

จา มอแรนต์

  จา มอแรนต์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ เมมฟิส กริซลีส์ กลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกหลังโดนแบนไป 25 เกมหลังโชว์อาวุธปืนในโลกโซเชียลก่อนเจ้าตัวจะมีส่วนสำคัญพาทีมพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ นิวออร์ลีน เพลิแกนส์

    สำหรับ มอแรนต์ ถูกเอ็นบีเอสั่งลงโทษด้วยการห้ามลงสนาม 25 เกมตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการโชว์อาวุธปืนในโซเชียลมีเดียถึง 2 ครั้งในรอบ 2 เดือน ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับโทษดังกล่าว พร้อมยอมไปเข้าคอร์สเรื่องควบคุมอารมณ์ด้วย

   กระทั่งเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. การ์ดวัย 24 ปีได้พ้นโทษแบนแล้ว และกลับมาลงสนามช่วย กริซลีส์ เป็นเกมแรกในการบุกเยือนพบกับ นิวออร์ลีน เพลิแกนส์ ศึกเอ็นบีเอ 2023-24 ฤดูกาลปกติ

จา มอแรนต์

   และ มอแรนต์ ก็ระเบิดฟอร์มด้วยการทำไป 34 คะแนน, 6 รีบาวด์ และ 8 แอสซิสต์ ช่วยทีมพลิกสถานการณ์จากตามหลัง 19 คะแนนในควอเตอร์ที่สองกลับมาเอาชนะ 115-113 คะแนนซึ่งเจ้าตัวชู้ต 2 แต้มสุดท้ายให้ทีมคว้าชัยด้วย พร้อมเป็นการหยุดสถิติแพ้รวด 5 เกมติดต่อกันของ กริซลีส์ ลง

   นอกจากนั้นแล้ว มอแรนต์ ยังทำสถิติผู้เล่นซึ่งพักลงสนามอย่างน้อย 25 เกมที่ทำแต้มได้สูงสุดในการกลับมาลงสนามนัดแรกด้วย

    หลังการแข่งขันอดีตผู้เล่นดราฟต์อันดับ 2 เมื่อปี 2019 กล่าวถึงความรู้สึกว่า “มีคนมากมายที่ไม่ชอบผม ซึ่งคุณคงเห็นกันอยู่แล้ว ผมทำงานหนัก ผมไม่ได้เล่นเลยตลอด 8 เดือน มีเวลาเหลือเฟือเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง วันเวลาอันยากลำบากที่ผมผ่านมา แต่คุณรู้ไหม บาสเกตบอล คือชีวิตของผม สิ่งที่ผมรัก และเยียวยาผม ผมตื่นเต้นเหลือเกินที่ได้กลับมา”

    “ผมรู้สึกเหมือนในโลกนี้ พวกเราหลายคนทำผิดพลาด และผมรู้สึกเหมือนกับข้อความที่พวกเขาได้รับจากผม ไม่ว่าคุณจะทำผิดพลาด คุณก็มีโอกาสแก้ไข และสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ผมรู้สึกว่า นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการนี้ เห็นได้ชัดว่าผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้น แต่เรื่องนี้จะพาผม ครอบครัว และทีมของผมไปสู่ระดับต่อไปอย่างแน่นอน”

    ส่วน เทย์เลอร์ เจนกินส์ เฮดโค้ช กริซลีส์ กล่าวถึงการคัมแบ๊กของ มอแรนต์ ว่า “ความคาดหวังอย่างแรกของผมคือการให้เขาสนุกอย่างตรงไปตรงมา ผมรู้ว่าเขาเป็นคนทุ่มเท และเพื่อนร่วมทีมก็รู้ในสิ่งนี้ ผมคิดว่าเขาทำงานได้อย่างมหัศจรรย์ แค่ความเร็ว และการเคลื่อนที่ของบอล”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top