ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จา โมแรนต์ โดนปรับอ่วมหลังพูดจาไม่เหมาะสมใส่ผู้ตัดสิน

จา โมแรนต์

  จา โมแรนต์ การ์ดคนดัง เมมฟิส กริซลีส์ โดนสั่งปรับเงินเป็นจำนวนกว่า 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,215,200 บาท จากการพูดจาไม่เหมาะสมใส่ผู้ตัดสินจนโดนไล่ออก

      เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงควอเตอร์ 4 ของเกมที่ กริซลีส์ พ่ายต่อ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 101-109 คะแนนเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน

     โดยในจังหวะที่เสียฟาวล์เทคนิคจาก โมแรนต์ และเสียจุดโทษนั้น ผู้เล่นวัย 23 ปีนั้นไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการ และเขาก็เข้าไปโวยวายใส่

    จนกระทั่งสุดท้ายผู้ตัดสินคนดังกล่าวมองว่า โมแรนต์ นั้นพูดจาหยาบคายใส่เขา จึงไล่การ์ดดาวรุ่งรายนี้ออกจากสนามไปซึ่งเจ้าตัวก็ได้ประชดด้วยการปรบมือ 

จา โมแรนต์

   

  หลังจบเกม โมแรนต์ ก็เหมือนยังอารมณ์เสียไม่เลิก เนื่องจากเขาได้โพสต์ในโซเชียล มีเดียส่วนตัวถึงการโดนไล่ออกดังกล่าวโดยบอกเป็นนัยว่าผู้ตัดสินมีอำนาจมากเกินไป “พวกเขามีอำนาจเยอะเหลือเกิน ทุกวันนี้คุณโดนไล่ออกเพราะบอกสิ่งเดียวกับที่พวกเขาบอกกับคุณ”

    และไม่ใช่แค่ โมแรนต์ ที่เป็นผู้เล่นคนเดียวของ เมมฟิส ที่โดนไล่ออก เนื่องจากไม่กี่วินาทีก่อนที่ โมแรนต์ จะทำฟาวล์นั้น ดิลลอน บรู๊กส์ ก็ถูกส่งไปที่ห้องแต่งตัวเนื่องจากไปเถียงผู้ตัดสินเกี่ยวกับการทำฟาวล์ของ แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้เล่น ทิมเบอร์วูล์ฟส์

    จนล่าสุด เอ็นบีเอ ได้มีการออกแถลงการณ์ว่า โมแรนต์ จะโดนปรับเงินมากกว่า  35,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,215,200 บาท จากความผิดฐานไปพูดจาไม่เหมาะสมใส่ผู้ตัดสิน

    สำหรับ โมแรนต์ เริ่มต้นเข้าสู่การเล่นเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกในปี 2019 จากการดราฟต์รอบที่ 1 และเป็นอันดับ 2 ของ กริซลีส์ ซึ่งเจ้าตัวก็อยุ่ทีมดังกล่าวเรื่อยมาจนกระทั่งปัจจุบัน

    ขณะที่เรื่องผลงานนั้น การ์ดวัย 23 ปีโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสถิติรวมเฉลี่ยทำ 21.2 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 7.1 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 5.7 ครั้งต่อเกม พร้อมเคยได้รางวัลส่วนตัวทั้ง รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีเมื่อปี 2020 และผู้เล่นที่มีพัฒนาการดีสุดแห่งปีเมื่อปี 2022 

    ส่วนในฤดูกาลนี้ โมแรนต์ ลงสนามให้กับ กริซลีส์ ไปแล้ว 19 เกมด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 28.2 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 7.3 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 6.4 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top