ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จา โมแรนต์ เปลี่ยนเอเยนต์ – หวังเปลี่ยนภาพลักษณ์นอกสนาม

จา โมแรนต์ เปลี่ยนเอเยนต์

จา โมแรนต์ พอยต์การ์ดซูเปอร์สตาร์ เมมฟิส กริซลีส์ ตัดสินใจเปลี่ยนบริษัทเอเยนต์ที่ดูแลเจ้าตัวมาเป็น ลิฟต์ แมเนจเมนต์ โดยคาดเขาต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเองนอกสนาม

    สำหรับ โมแรนต์ ก่อเรื่องฉาวตั้งแต่เดือน มี.ค. ปีที่แล้ว ด้วยการโชว์อาวุธปืนขึ้นมาระหว่างการไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวขณะที่เขากำลังอยู่ในผับแห่งหนึ่งจนกลายเป็นที่วิจารณ์

    จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 24 ปีต้องออกมาแถลงการณ์ขอโทษ ซึ่งทาง กริซลีส์ ได้สั่งลงโทษเจ้าตัวทันทีด้วยการสั่งแบนห้ามลงสนามเป็นจำนวน 8 เกม นอกจากนั้นเขายังต้องเข้ารับคอร์สเพื่ออบรมเกี่ยวกับการควบคุมพฤติกรรม และบำบัดความเครียด ก่อนจะได้กลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้งช่วงต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

    ทว่าเมื่อกลางเดือน พ.ค. ปีเดียวกัน โมแรนต์ กลับก่อพฤติกรรมฉาวซ้ำด้วยการไปโชว์อาวุธปืนผ่านไลฟ์สดอีกครั้งในอินสตาแกรมเพื่อน แม้จะมีการลบไปในภายหลังทว่าผู้คนในโลกโซเชียลบันทึกไว้ทัน ซึ่งหลังจากการสอบสวนพบว่า พอยต์การ์ดรายนี้มีความผิดจริงจนสุดท้าย เอ็นบีเอ ได้สั่งลงโทษ โมแรนต์ ด้วยการแบนจากการแข่งขันเป็นเวลา 25 เกมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2023-24 เป็นต้นไป

จา โมแรนต์ เปลี่ยนเอเยนต์

    นอกจากนั้นแล้วเขายังมีเรื่องฉาสนอกสนามด้วยการมีเรื่องวิวาทกับเด็กจนเกิดการฟ้องร้องเป็นคดีความเกิดขึ้น และยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงแต่อย่างใด

   จนกระทั่งเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว โมแรนต์ ก็กลับมาลงสนามได้อีกครั้งทว่าเจ้าตัวต้องโชคร้ายเมื่อได้รับบาดเจ็บไหล่หลังกลับมาลงสนาม 9 นัดเมื่อเดือน ม.ค.ปีนี้ และต้องชวดช่วยทีมทั้งฤดูกาล

   กระทั่งล่าสุด ผู้เล่นดีกรีออลสตาร์ 2 สมัย ออกมายืนยันผ่านโซเชียลมีเดีย “เอ็กซ์” ของเขาว่า ตัวเองตัดสินใจเปลี่ยนตัวแทนผู้ดูแลสัญญามาเป็น ลิฟต์ แมเนจเมนต์ จากเดิมที่เขาใช้งาน จิม แทนเนอร์ ตัวแทนซึ่งร่วมงานกันมานานเมื่อช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา 

    โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ โมแรนต์ เปลี่ยนบริษัทเอเยนต์เนื่องจากเขาต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์นอกสนาม หลังก่อนหน้านี้เขามีความสนิทกับ แทนเนอร์ มากไปจนบางครั้งไม่กล้าตักเตือนกัน แต่พอเปลี่ยนมาอยู่สังเอเจนต์ที่มีความเป็นบริษัทมากขึ้น ระเบียบวินัย กฎต่างๆ เข้มงวด คงช่วยแก้นิสัยที่ไม่ค่อยดีนักได้บ้าง

    ทั้งนี้ โมแรนต์ มีสถิติเฉลี่ยในฤดูกาล 2023-24 อยู่ที่ทำ 25.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.6 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 8.1 ครั้งต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top