ข่าวบอลออนไลน์

เทน ฮากขอแฟนบอลยังหนุน แรชฟอร์ด แม้ฟอร์มแย่

เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  วอนแฟนบอลยังให้การสนับสนุน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของทีมต่อไป แม้รู้ว่านักเตะรายนี้มีฟอร์มไม่ดีนัก

กองหน้าวัย 26 ปี มีผลงานไม่สู้ดีนักในฤดูกาลนี้ หลังทำไปเพียง 8 ประตูนับรวมการลงเล่นในทุกรายการ ซึ่งสวนทางกับผลงานในฤดูกาลก่อนที่เจ้าตัวทำไปถึง 30 ประตูจากการลงเล่น 56 นัดในทุกรายการ 

นอกจากนี้ แรชฟอร์ด ยังมีข่าวเรื่องความประพฤติ จากการขาดซ้อม เนื่องจากเจ้าตัวไปปาร์ตี้ในไนท์คลับที่ เบลฟาสต์ , ไอร์แลนด์เหนือ ก่อนจะแจ้งทีมว่ามีอาการป่วย และไม่สามารถมาซ้อมได้ เมื่อช่วงเดือนมกราคม

ขณะที่ เมลานี เรย์นาร์ด คุณแม่ของกองหน้าชาวอังกฤษ ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ฟอร์มการเล่นของลูกชายตกลงไป เหตุเนื่องมาจากแข้งรายนี้ต้องพบกับความสูญเสียญาติสนิทไปสองรายในเวลาไล่เลี่ยกัน 

ล่าสุด เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่าตัวเขารู้ ว่า แรชฟอร์ดนั้นมีผลงานไม่สู้ดีนัก แต่ยืนยันว่านักเตะ กำลังพยายามอย่างหนักในการเรียกฟอร์มเก่งกลับมา

“นี่เป็นคำถามที่น่าสนใจมากๆ เขา (แรชฟอร์ด) รู้ ผมก็รู้ มันเกี่ยวข้องกับตัวเขาเอง และแน่นอนว่ามันเกี่ยวข้องกับทีมด้วย”

เทน ฮาก

“ผมเคยพูดไปแล้วว่าเกมรุกของเราพัฒนาขึ้นมากหลังช่วงฤดูหนาว แต่ก่อนฤดูหนาวเกมรุกของเรามันยังไม่ดีพอ ผมคิดว่ามีสองปัจจัยที่ผมมักพูดถึงเสมอนั่นก็คือทีม และตัวเขา แน่นอนว่าทั้งสองส่วนนี้เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน”

“แน่นอนว่าผมรู้สึกเห็นใจ แรชชี่ เมื่อปีที่แล้วเขามีฤดูกาลที่สุดยอด ผมคิดว่ามันเป็นซีซั่นที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา เขายิงได้ 30 ประตู สำหรับฤดูกาลนี้เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และผู้คนก็วิจารณ์เขาหนักมาก เราต้องหนุนหลังเขา”

“ทุกคนควรให้การสนับสนุนเขาเพื่อให้เขากลับมาอยู่ในระดับเดียวกับเมื่อปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าเขาต้องการการหนุนหลังอย่างมาก เราทุกคนรู้ถึงสิ่งที่เขาสามารถทำได้ เราต้องสนับสนุนและกระตุ้นเขา เขาสามารถทำผลงานได้ดีกว่าปีนี้ เราคงเห็นเมื่อปีที่แล้วตอนที่เขาเล่นได้อย่างสุดยอด” 

สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นนักเตะจากทีมเยาวชน โดยอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2005 ด้วยอายุเพียง 8 ปี ก่อนจะได้รับโอกาสก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ในปี 2015 ด้วยวัย 18 ปี ในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ก่อนที่เขาจะทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยในปีแรกของการก้าวขึ้นทีมชุดใหญ่ เจ้าตัวทำไป 8 ประตู จาก 18 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top