ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จุฬาฯ ประเดิมสวยชนะ ศรีปทุม ศึกบาสเกตบอลไทยแลนด์ โอเพ่น

จุฬาฯ

  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอาชนะ มหาวิทยาลัยศรีปทุม 81-62 คว้าชัยเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ได้สำเร็จ ส่วน ม.ศรีปทุม พ่าย 2 นัด ในศึกบาสเกตบอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023

   การแข่งขันบาสเกตบอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 66 – 21 ม.ค.67 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมี 11 ทีมหัวกะทิของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท

    เกมในสายบี ระหว่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เปิดหัวเมื่อวานไปไม่ค่อยสวย โดนทีมแกร่ง อย่าง ไทยเครื่องสนาม อัดพ่ายมา 51-76 ลงสนามมาแก้ตัวในเกมที่สองพบ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่เปิดตัวไปไม่ดีในเกมแรกเช่นกัน หลังพ่าย ชูต อิท ดราก้อนส์ มา 51-65 ดังนั้นเกมนี้ทั้งสองทีมต่างลุยกันสุดตัวเพื่อชัยชนะเกมแรกของรายการ

จุฬาฯ

   รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกอบด้วย เอกธนัช โตงิ้ว, ศุภกิจ แก้วแหลมหญ้า, นวกานต์ บัวหลวง, นิโคลา ฟรังโก้ และ ปุญญพัฒน์ ชีวเพชรมงคล ขณะที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประกอบด้วย ธนวินท์ ศรีสุข, จิรกิตต์ ชาเทพ, จอง ฮุน ลี, อภิรัตน์ แซ่ม้า และ ณภัทร วัฒนพนม 

   เปิดฉากมาเป็นหนุ่มศรีปทุม ที่โชว์ยิงสามแต้มจาก 3 ลูกแรกที่พวกเขาทำสกอร์ แต่หากพูดถึงเกมรุกแล้วยังดูเป็นฝั่งจุฬาฯ ที่ได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ผู้เล่นแต่ละตัวพยายามพาลูกข้ามเข้าไปทะลวงจากแดนใต้แป้นศรีปทุม ก่อนท้ายควอเตอร์จะไล่แซงนำสำเร็จ 14-12

    เกมมาฉีกเอาในช่วงควอเตอร์สอง โดยเป็นฝั่งม.ศรีปทุม ที่เล่นกันได้ไม่สู้ดีเลย ทั้งการเสียเทิร์นโอเวอร์ในแดนตัวเองบ่อยครั้ง รวมทั้งการทำเกมรุกที่โดนคู่แข่งบล็อกง่ายๆ กลับกันแม้ฝั่งจุฬาฯ จะไม่ได้ดุดันมากนักในการขึ้นเกมรุก แต่เมื่อทางศรีปทุมหละหลวมและเปิดโอกาสให้ขึ้นเกมได้บ่อยก็ทำให้จุฬาฯ ที่ยังบุกได้น่ากลัวกว่าทีมมหาวิทยาลัยจากเส้นรัชโยธินเริ่มโกยแต้มนำออกไปจนสามารถรันได้ 12 คะแนนรวดช่วงกลางควอเตอร์ ก่อนจบควอเตอร์สองจุฬาฯ จะยิงหนีห่างถึง 40-28 

    ช่วงเวลาที่เหลือทัพนักชูตศรีปทุมไม่สามารถแก้เกมได้ ระบบเกมและทีมเวิร์คของหนุ่มจุฬาฯ เหนือกว่าชัด ก่อนที่สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเอาชนะ มหาวิทยาลัยศรีปทุม 81-62 หนุ่มจุฬาฯ คว้าชัยชนะเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ได้สำเร็จ มีอยู่ 3 คะแนนจาก 2 เกม ส่วน ม.ศรีปทุม แพ้ 2 เกม มีอยู่ 2 คะแนน ยังต้องตามหาชัยชนะเกมแรกต่อไป 

    ด้านผลอีกคู่ที่แข่งในวันเดียวกัน สายบี แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ. พระนคร ชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม 92-71

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top