ประวัตินักกีฬา

จู๊ด ซุ่นทรัพย์ เบลล์ ดาวยิงลูกครึ่งอังกฤษ ที่แฟนบอลลุ้นให้เลือก ทีมชาติไทย

จู๊ด ซุ่นทรัพย์ เบลล์

กำลังเป็นที่ฮือฮามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ลุ้นของแฟนบอลชาวไทย สำหรับ จู๊ด เบลล์ ศูนย์หน้าดาวรุ่ง ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ปัจจุบันเป็นเด็กเยาวชนของ สเปอร์ ยอดทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อโน้มน้าวใจให้ จู๊ด เบลล์ มาลงเล่นในนามทีมชาติไทย

 จู๊ด เบลล์ มีชื่อเต็มว่า จู๊ด ซุ่นทรัพย์ เบลล์ เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2004 ที่เมือง ชิปเปนแฮม ประเทศอังกฤษ เขามีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย โดย จู๊ด เบลล์ นั้นมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ มาตั้งแต่ยังเด็ก

 จู๊ด เบลล์ เริ่มเล่นฟุตบอลจากการเป็นเด็กเยาวชนของ คาลน์ ทาวน์ ในท้องถิ่น ก่อนจะขยับไปอยู่กับ สวินดอน ทาวน์ และถูกแมวมองของเชลซี ดึงตัวไปร่วมทีม ยู-13 ตอนอายุได้ 12 ปี

จู๊ด เบลล์ เป็นดาวรุ่งที่โค้ชให้ความสนใจ และชื่นชมเป็นอย่างมาก เขาค่อยๆพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยผลงานโดดเด่นคือการ ซัดคนเดียว 4 ประตู ในเกมชนะ บาร์นส์ลีย์ 8-1 ศึกเอฟเอ ยูธ คัพ ก่อนร่วมกับเพื่อนฝูงนำพา เชลซี รุ่นจิ๋วคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก U-16 อินเตอร์เนชันแนล ทัวร์นาเมนต์ ซีซัน 2019/20

แน่นอนว่า เมื่อผลงานสโมสรน่าประทับใจ ทีมชาติก็ต้องติดต่อมา จู๊ด เบลล์ ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุด U-16 ซึ่งผลงานโดดเด่นคือซัดแฮตทริกเกมที่ชนะ สเปน 3-1 และเหมาอีก 2 ประตูยิงใส่ เดนมาร์ก 4-0 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 

จู๊ด ซุ่นทรัพย์ เบลล์

ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมเหล่านี้ทำให้ เชลซี มอบสัญญาอาชีพให้เขาทันที ในวัย 16 ปี รวมถึงดันเขาขึ้นไปเล่นกับทีม ยู-23 ขณะที่ในนามทีมชาติอังกฤษ เขาก็ถูกเรียกติดทีมเยาวชน มาโดยตลอด 

ในฤดูกาล 2021/22 จู๊ด เบลล์ เคยได้รับโอกาสลงสนามกับ เชลซี ชุดใหญ่ด้วย ในเกมที่เอาชนะ เบรนต์ฟอร์ด 2-0 ในศึกคาราบาว คัพ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2021 แต่นั่นก็เป็นครั้งเดียวที่เขาได้รับโอกาสลงสนามกับเชลซี 

 กระทั่งวันที่ 30 มกราคม 2023 จู๊ด เบลล์ ตัดสินใจหาความท้าทายใหม่ และเพิ่มโอกาสในการลงเล่นด้วยการ ตกลงเซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ สเปอร์ อีกหนึ่งยอดทีมในลอนดอน ซึ่งขณะนี้  จู๊ด เบลล์ ก็กำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสอดแทรก และคว้าโอกาสของตัวเอง ในการลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ 

 ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ก็ได้พยายามติดต่อกับ จู๊ด เบลล์ มาโดยตลอด เพื่อหวังให้เขาเลือกที่จะมาเล่นให้กับทีมชาติไทย ตามสายเลือดของคุณแม่ ซึ่งคงต้องมาติดตามกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ หนุ่มน้อยคนนี้จะตัดสินใจอย่างไร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top