ข่าวบอลออนไลน์

เบลลิงแฮม ขี้นแท่นแข้งค่าตัวประเมินแพงสุดร่วม ฮาลันด์-เอ็มบัปเป

จู๊ด เบลลิงแฮม

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางของทีมเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ติดโผเป็นนักเตะที่มีค่าตัวประเมินแพงสุดของโลกร่วมกับ เออร์ลิง ฮาลันด์  และ คิลิยัน เอ็มบัปเป 

แข้งวัย 20 ปี ตัดสินใจย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ไปร่วมทีมราชันชุดขาว เมื่อช่วงเดือน มิถุนายนปีที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 103 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,811 ล้านบาท พร้อมออปชั่นบวกเพิ่มอีกราว 31 ล้านยูโร หรือราว 1,147 ล้านบาท ด้วยสัญญายาว 6 ปี 

ล่าสุดเว็บไซต์ Transfermarkt ได้มีการประเมินค่าตัวนักเตะจากทั่วโลกในปี 2024 โดยพิจารณาจากเรื่องของอายุ ฟอร์มการเล่น เงินเดือน ผลงานของสโมสรในการแข่งขันต่างๆ และระยะเวลาที่เหลืออยู่ในสัญญา เป็นต้น ซึ่งชื่องของกองกลางชาวอังกฤษ ติดโผมาเป็นอันดับหนึ่ง ร่วมกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ  คิลิยัน เอ็มบัปเป ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยทั้งสามรายมีค่าตัวประเมินเท่ากันอยู่ที่ 180 ล้านยูโร หรือประมาณ 6,840 ล้านบาท

สำหรับ 5 อันดับนักเตะที่ถูกประเมินว่ามีค่าตัวแพงที่สุดของโลก ประกอบด้วย อันดับ 1 ร่วม จู๊ด เบลลิงแฮม, เออร์ลิง ฮาลันด์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป ที่ 180 ล้านยูโร, อันดับ 4.วินิซิอุส จูเนียร์ ของเรอัล มาดริด ที่ 150 ล้านยูโร และอันดับ 5.บูคาโย่ ซากา จากอาร์เซน่อล ที่ 120 ล้านยูโร

จู๊ด เบลลิงแฮม

นอกจากนี้ เบลลิงแฮม ยังมีชื่อเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกจากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Football Observatory โดยพิจารณาจากองค์ประกอบเดียวกัน ซึ่งปรากฎว่า เบลลิงแฮม ถูกยกให้มีมูลค่าสูงสุดที่  268 ล้านยูโร หรือราว 1.01 หมื่นล้านบาท

ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ ฮาลันด์ ด้วยมูลค่า 251 ล้านยูโร หรือประมาณ 9.5 พันล้านบาท ด้านอันดับ 3 เป็น วินิซิอุส จูเนียร์ มูลค่า 250 ล้านยูโร หรือราว 9.46 พันล้านบาท

สำหรับ จู๊ด เบลลิงแฮม ขึ้นแท่นเป็นนักเตะเนื้อหอม ก่อนตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพเรอัล มาดริด โดยผลงานในซีซั่นนี้เจ้าตัวถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม ด้วยสถิติ 17 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จากการลงสนาม 22 เกมทุกรายการ ช่วยให้เรอัล มาดริด รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนลาลีกา ด้วยการมีอยู่ 48 แต้ม จากการลงเล่น 19 นัด 

ส่วนโปรแกรมต่อไปของทีมราชันชุดขาว พวกเขาจะลงเล่นในฟุตบอลโกปา เดลเรย์ รอบ 32 ทีมด้วยการพบกับ อารันดินา ในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมนี้ ในเวลา 03.00 น. ก่อนจะทำศึกฟุตบอลถ้วย ซูเปร์โกปาเดเอสปัญญา รอบรองชนะเลิศ กับ แอตเลติโก มาดริด ในัวนที่ 11 มกราคม ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top