ข่าววอลเลย์บอล

พรพรรณ เจ็บไหล่ลุ้นเช็กฟิตก่อนดวล ‘โมเม’ – หยอดหวานอยากเล่นในเกาหลีต่อปีหน้า

ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์

ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก เกาหลีใต้ ฤดูกาล 2023/24 รอบที่ 4 ไอบีเค อัลโทส ต้นสังกัดของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ แพ้ พิงค์ สไปเดอร์ส 2-3 เซต 13-25, 25-12, 22-25, 25-20 และ 15-17 ส่งผลให้ ไอบีเค อัลโทส เก็บเพิ่มเป็น 32 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง ขณะที่ พิงค์ สไปเดอร์ส เก็บเพิ่มเป็น 44 ครองอันดับ 2 ของตารางเหมือนเดิม ตามหลังจ่าฝูง ฮุนได ฮิลล์สเตรท 3 คะแนน

โดยเกมดังกล่าว พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตดีกรีทีมชาติไทย ได้รับการชื่นชมถึงคามทุ่มเท ทั้งขึ้นบล็อก และตามเก็บลูกต่างๆจนเกิดอาการบาดเจ็บที่ไหล่ 

หลังจบเกม คิม โฮ-ชุล เฮดโค้ช ไอบีเค อัลโทส ออกมาแจ้งข่าวร้ายว่า “พรพรรณได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ เธอรู้สึกเจ็บไหล่ตลอดทั้งเกม และไม่สามารถเสิร์ฟได้ ดังนั้นทุกครั้งที่เธอต้องเสิร์ฟ ผมต้องเปลี่ยนตัวฮาคยองลงไปแทน”

ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์

 ก่อนหน้านี้ พรพรรณ เคยออกมาเผยถึงการย้ายมาเล่นใน โคโว วี-ลีก กับ ไอบีเค อัลโทส ทำเอาได้ใจแฟนลูกยางเกาหลีใต้ไปแบบเต็มๆ

  “ฉันไม่เคยเสียใจที่ได้เล่นในเกาหลีใต้ ตอนนี้ฉันปรับตัวเรียบร้อยแล้ว ไม่มีอาการคิดถึงบ้านเลย ฉันชอบที่นี่มาก มันก็เหมือนกับที่ฉันจินตนาการไว้ ฉันชอบอากาศหนาวที่นี่จริงๆ ผู้คนก็ใจดีและอ่อนโยนเช่นกัน และฉันก็ชอบอาหารเกาหลีเหมือนกัน 

 “จริงๆ แล้วตารางวีลีกแน่นมาก เป็นเรื่องยากทางร่างกายอย่างแน่นอน มีบางครั้งที่มันยากจนคุณไม่อยากทำอะไรเลย ถึงกระนั้นก็เป็นสิ่งที่ฉันต้องทำ ฉันก็เลยเข้ารับการรักษา พักฟื้น และเตรียมตัว การฝึกซ้อมและการแข่งขันเป็นเรื่องสนุก เรากำลังมีฤดูกาลที่สนุกสนาน” 

 ส่วนเรื่องที่แฟนๆ ไอบีเค แนะนำแบบติดตลกว่า ควรยึดหนังสือเดินทางของเธอไว้ เพราะว่าอยากดูเธอในซีซั่นหน้า พรพรรณ ตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ฉันรู้ว่าแฟนวอลเลย์บอลหลายคนชื่นชมฉันทั้งในสนามและในโซเชียล ฉันรู้สึกขอบคุณจริงๆ ถ้ามีโอกาสฉันก็อยากเล่นที่เกาหลีต่อไป อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเกี่ยวกับสัญญามักไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด ฉันไม่สามารถสรุปได้ตอนนี้ แต่สิ่งที่แน่นอนคือฉันอยากเล่นให้ ไอบีเค อัลโทส ต่อไป และฉันก็อยากเรียนรู้กับทีมอื่นๆ ในเกาหลีใต้ด้วย”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ไอบีเค อัลโทส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ โคเรีย เอ็กซ์เพรสเวย์ ไฮพาส ต้นสังกัดของ “โมเม” ธนัชชา สุขสด ทีมอันดับ 6 ของตาราง ในวันอังคารที่ 9 ม.ค. 67 เวลา 17.00 น. 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top