ข่าววอลเลย์บอล

‘ชมพู่’ พรพรรณ ถูกเลือกเข้าทีมออลสตาร์ ทำศึกพิเศษ ร่วมกับ คิม ยอน คยอง

ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์

 สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลี (KOVO) ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้รับเลือกเข้าสู่ทีมออลสตาร์ ทั้งหมด 40 คน ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยศึก Dodram 2023-2024 V-League All-Star จะแข่งขันวันที่ 27 มกราคม 2024 ที่ อินชอน ซัมซาน เวิลด์ ยิมเนเซียม เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

 สำหรับทีมออลสตาร์ ดังกล่าว ได้เปิดให้แฟนๆวอลเลย์บอลได้ร่วมโหวตทางออนไลน์ และมาจากการคัดเลือกของคณะกรรมการ เป็นเวลา 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 11 ธันวาคม โดยมีนักกีฬาชาย-หญิงให้เลือก 28 คน แบ่งเป็นทีม K-Star และ V-Star

ปรากฏว่า “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตทีมชาติไทยขวัญใจชาวไทย จากไอบีเค อัลโทส ได้รับการโหวตอยู่ในอันดับ 6 ได้ไป 18,041 คะแนน โดยอยู่ทีม V-Star ร่วมกับ คิม ยอน คยอง ขวัญใจชาวเกาหลีใต้ ที่ได้รับการโหวตเป็นอันดับหนึ่ง และมากสุดของทีมหญิง โดยได้ไป 39,8113 คะแนน

ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์

 นอกจากนั้นยังมี “เมกาวาตี” บีหลังทีมชาติอินโดนีเซีย ของ “แทจอน ชองกวานจัง เรด สปาร์คส” อยู่ในอันดับ 9 ซึ่งมาจากการคัดเลือกของคณะกรรมการ (อันดับ 8-10 คัดเลือกจากคณะกรรมการ)

สำหรับ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ย้ายมาร่วมทีม ไอบีเค อัลโทส ในซีซั่นนี้ โดยก่อนหน้าเคยมีประเด็นดราม่า ในช่วงแรกๆว่า พรพรรณ โดนโค้ช คิม โฮ-ชุล ดุหลายจังหวะ ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงความรู้สึกของเธอ ก่อนจะกลายเป็นกระแสอยู่พักใหญ่

 ทำให้ขณะนั้น พรพรรณ เกิดปราชญ์ จึงได้มาเปิดใจผ่านการไลฟ์ถึงประเด็นดังกล่าวไปแล้ว ว่า “ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ได้หน้าเจื่อนเพราะโดนดุ เวลาโดนโค้ชดุทำหน้าไม่ถูกเฉยๆ เป็นคนที่โดนดุแล้วไม่เครียด ก็กินน้ำไปแล้วก็ทำหน้าแบบนั้นไป ตอนเล่นทีมชาติไทยก็เป็นเหมือนกัน ก็ทำหน้าแบบนี้แหละเวลาโดนโค้ชด่า ไม่ได้หน้าเจื่อนนะ”

 ก่อนที่เวลาต่อมา พรพรรณ จะมีฟอร์มที่ดี จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนวอลเลย์บอลชาวเกาหลีใต้ไปด้วย โดยล่าสุด ในเกมที่ ไอบีเค อัลโทส ของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ เอาชนะ ไฮพาส ของ “โมเม” ธนัชชา สุขสด ไปขาดลอย 3-0 เซต 25-19, 25-13, 25-19 เก็บเพิ่มเป็น 22 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง ก็ทำให้ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 7 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ (5 ธ.ค. – 10 ธ.ค. 66) ในตำแหน่งเซตเตอร์ ร่วมกับ คิม ยอน คยอง ซุปเปอร์สตาร์อดีตหัวเสาทีมชาติเกาหลีใต้ ของทีม พิงค์ สไปเดอร์ส 

สำหรับ “ไอบีเค” ของ “ชมพู่” มีคิวพบ “ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส” ในวันที่ 14 ธันวาคม เวลา 17.00 น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top