ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โอนีล วิจารณ์ แฮม ไม่เหมาะเป็นเฮดโค้ช เลเกอร์ส

ชาคีล โอนีล

ชาคีล โอนีล อดีตผู้เล่นระดับตำนาน ออกมาวิจารณ์ ดาร์วิน แฮม เฮดโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส คนปัจจุบันว่ายังไม่เหมาะสมในการคุมแฟรนไชส์ดังกล่าวเนื่องจากโปรไฟล์ที่ยังไม่เหมาะสม

    โดย แฮม เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เลเกอร์ส แบบเต็มตัวในปี 2022 และเป็นงานโค้ชหลักครั้งแรก หลังก่อนหน้านี้เขาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ มิลวอกี บักส์ ชุดคว้าแชมป์เอ็นบีเอเมื่อปี 2021 รวมถึงเคยเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับอีกหลายทีม ทั้ง เลเกอร์ส์ เอง รวมถึงแอตแลนตา ฮอว์กส

    ผลงานของในฤดูกาลแรกของ แฮม กับ เลเกอร์ส นั้นก็ถือว่าน่าพอใจแม้ในช่วงฤดูกาลปกติพวกเขาจะจบในอันดับ 7 ของสายตะวันตกจนต้องไปเล่นในรอบเพลย์อิน ก่อนจะสามารถเอาชนะ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ

    ก่อนที่ในรอบเพลย์ออฟ เลเกอร์ส จะระเบิดฟอร์มด้วยการเอาชนะทั้ง เมมฟิส กริซลีส์ ทีมอันดับ 2 ในช่วงฤดูกาลปกติ 4-2 เกม, โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส 4-2 เกม ก่อนที่จะมาแพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก 0-4 เกม ซึ่งสุดท้าย นักเก็ตส์ ก็ขึ้นไปคว้าแชมป์มาครอง

ชาคีล โอนีล

    อย่างไรก็ตามผลงานของ เลเกอร์ส ในฤดูกาลนี้กลับดูเหมือนว่าไม่มีพัฒนาการมากนักเนื่องจากปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับ 10 ของตารางด้วยสถิติชนะ 19 เกม และแพ้ 20 เกม ทั้งๆ ที่ผู้เล่นหลักอย่าง เลบรอน เจมส์, แอนโธนี เดวิส และออสติน รีฟส์ ยังอยู่กันอย่างครบครัน

   ล่าสุด โอนีล อดีตผู้เล่นระดับตำนาน เลเกอร์ส ออกมาให้สัมภาษณ์ถึง แฮม ว่ายังไม่ใช่คนที่เหมาะสมสำหรับการมาคุมแฟรนไชส์ดังกล่าวเนื่องจากประสบการณ์ รวมถึงการไม่สามารถคุมผู้เล่นซีเนียร์ของทีมได้ “สิ่งผมรู้ในเรื่องนี้ (ปัญหาของ เลเกอร์ส) คือ ในล๊อคเกอร์รูมของพวกเขานั้น ตัวเรซูเมมันสำคัญ คุณกล้าบอกผมเหรอว่า เลบรอน จะฟัง ดารวิน แฮม แบบสนิมใจ และเชื่อฟังจริงๆ ผมรู้ว่าคุณจะตอบว่าอะไร หรือว่าคุณคิดเหรอว่า แอนโธนี จะฟังเขา?”

   “ก็อาจจะนะที่ผู้เล่นอื่นๆ ที่เหลืออาจจะฟัง ดาร์วิน แต่นี่ไม่ได้ดูถูก ดาร์วิน นะ แต่การที่ไม่มีประสบการณ์ของแชมป์, ไม่เคยมีประสบการณ์ในเพลย์ออฟ และเพราะแบบนั้น ถ้าผมเป็นคนที่อยู่ตรงนั้น แถมเป็นคนที่คว้าแชมป์มามากมาย ทำไมผมจะฟังคนที่ไม่เคยอยู่ตรงจุดนั้น (คว้าแชมป์) ด้วยหละ?”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top