ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โอนีล ชี้ มาเวอริกส์ รุ่งยากหากพึ่งคู่หู เออร์วิง-ดอนซิช

ชาคีล โอนีล

    ชาคีล โอนีล ตำนานผู้เล่นของวงการเอ็นบีเอแสดงความเห็นว่า หาก ดัลลัส มาเวอริกส์ ยังคงจะพึ่งคู่หู ไครี เออร์วิง และลูกา ดอนซิช เป็นแกนหลักของทีมนั้น แฟรนไชส์ยากที่จะประสบความสำเร็จเนื่องจากทั้งคู่มีสไตล์การเล่นที่คล้ายกันเกินไป

    โดย มาเวอริกส์ ตัดสินใจทุ่มงบหมาศาลในการดึงตัว เออร์วิง การ์ดเจ้าปัญหามาร่วมทีมจาก บรู๊กลิน เน็ตส์ เมื่อเดือน ก.พ. 2023 โดยหวังว่าเจ้าตัวจะประสานงานกับ ดอนซิช ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของทีมในการช่วยยกระดับผลงานของแฟรนไชส์ขึ้นมา 

    อย่างไรก็ตาม เออร์วิง กลับไม่สามารถเล่นร่วมกับ ดอนซิช ได้ตามที่หลายคนคาดหวังไว้ จนในฤดูกาลที่ผ่านมา มาเวอริกส์ จบซีซั่นด้วยผลงานที่ย่ำแย่ด้วยอันดับ 11 ของสายตะวันตก และไม่ได้ไปลงเล่นรอบเพลย์ออฟ แม้ในคอนหลังจะมีการยอมรับว่า พวกเขายอมแพ้ในเกมสุดท้ายที่จะต่อความหวังไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ เพื่อจะได้รับสิทธิ์ดราฟต์ผู้เล่นที่ดีกว่าในอนาคตก็ตาม

ชาคีล โอนีล

    จนล่าสุด โอนีล ผู้เล่นระดับตำนานของ แอลเอ เลเกอร์ส แสดงความเห็นว่า การที่ มาเวอริกส์ จับคู่ เออร์วิง กับดอนซิช เพื่อหวังให้เป็นจุดศูนย์กลางของแฟรนไชส์นั้นเป็นเรื่องที่ผิดพลาด และจะไม่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ เพราะทั้งคู่มีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกันจนเกินไป  “ถ้าคุณลองดูในทุกหน้าประวัติศาสตร์ของเอ็นบีเอ คู่หูชื่อดังต่างๆ ที่ผ่านมา พวกนั้นจะมีจุดแข็งที่ช่วยเสริมกัน อย่างเช่น ไมเคิล จอร์แดน จะเป็นคนที่จะได้บอลถือ และสกอตตี พิพเพน จะเข้าไปเติมเต็ม ส่วน โคบี ไบรอันต์ นั้นจะทำในสิ่งที่เขาทำ และที่เหลือคุณก็โยนมันให้ผม พวกเรานั้นช่วยเสริมกัน”

    “แต่ในความเห็นของผม ผู้เล่น 2 คนนี้เป็นผู้เล่นแบบเดียวกัน พวกเขาต้องการถือบอล พวกเขาต้องได้เวลา 9-10 วินาที แล้วก็เลี้ยงลอดขาเข้าไปทำแต้ม มันเหมือนแบบ ‘ตานี้ของนาย ตาหน้าของฉัน’ ซึ่งมันแทบไม่มีทางเป็นแชมป์ได้เลยกับการเล่นแบบนี้ มันต้องมีคนนึงที่เล่นได้ในแบบไม่มีบอล หรือไปรับ และยิง แต่ตอนนี้คุณมี 2 คนที่ทำสิ่งเดียวกัน”

    “อย่างตอน เลบอรน เจมส์ กับดเวยน์ เหวด เขาก็แทบจะเป็นผู้เล่นแบบเดียวกันนะ แต่ เหวด เขาแบบ เลบรอน นายก็เป็นใบแบบของนายไป แต่ฉันจะเล่นแบบไม่มีบอล นั่นแหละที่ผมอยากจะสื่อ และเพราะแบบนั้น ผู้เล่น 2 คนนี้นั้นเหมือนกัน และผมไม่คิดว่ามันจะเวิร์ค”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top