ประวัตินักกีฬา

ซามูเอล ลิโน ริมเส้นแซมบ้า อันตรายแห่งทัพ แอตเลติโก มาดริด

ซามูเอล ลิโน

 เรียกได้ว่าทำผลงานได้ดี เป็นตัวป่วนให้กับคู่แข่งทีเดียวสำหรับฟอร์มการเล่นของ ซามูเอล ลิโน ริมเส้นตัวอันตรายจาก แอตเลติโก มาดริด ที่ฤดูกาลนี้ซัดไปแล้ว 4 ประตู จากการลงสนาม 15 นัด

 ซามูเอล ดิอาส ลิโน เกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 1999 ที่เมืองซานโต อังเดร ประเทศบราซิล  แต่ย้ายมาเติบโตใน เซา เบอร์นาโด โด คัมโป ที่เมืองเซา เปาโล ก่อนจะเริ่มต้นจากการเล่นฟุตซอลกับทีมสโมสรท้องถิ่น และย้ายไปเข้าร่วมกับทีมเยาวชนของ เซา เบอร์นาร์โด เอฟซี ตอนอายุ 16 ปี

 หลังจากอยู่กับทีมเยาวชนของ เซา เบอร์นาร์โด ได้ 1 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และได้รับโอกาสลงเล่นกับทีม 23 นัด ทำผลงานยิงไป 4 ประตู โดยที่ในปี 2017 ถูกยืมตัวไปเล่นกับ ฟลาเมงโก ในช่วงเวลาสั้นๆด้วย

 ในปี 2019 กิล วิเซนเต้ ในลีกโปรตุเกส ได้ส่งแมวมองมาติดตามฟอร์มของเขา และดึงไปร่วมทีม โดย ลิโน ได้ย้ายไปเป็นแกนหลักให้กับทีมทันที ก่อนจะลงสนามไป 3 ฤดูกาล ลงสนามไป 101 นัด ยิงไปถึง 27 ประตู

ซามูเอล ลิโน

 ฟอร์มของ ลิโน เริ่มได้รับการจับตามอง เพราะเป็นริมเส้นที่มีทั้งความเร็ว เทคนิก และการจบสกอร์ สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งตัวรุกริมเส้น และวิงแบ๊ก ซึ่งไปโดนใจ ดิเอโก ซิเมโอเน กุนซือผู้ชื่นชอบในแผนวิงแบ๊ก ของแอตเลติโก มาดริด ทำให้เขาถูกดึงมาอยู่ในรังของทีม “ตราหมี” ในฤดูกาล 2022/23

 อย่างไรก็ตามยังไม่ทันได้ลงเล่นให้ แอต.มาดริด เขาก็ถูกปล่อยตัวไปให้ บาเลนเซีย คู่แข่งร่วมลีก ยืมตัวไปใช้งาน เพื่อปรับตัวให้เขากับฟุตบอลสเปน และมีโอกาสลงเล่นที่มากขึ้น ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นโดยลงสนามไป 41 นัด ยิงไป 8 ประตู และกลับมาสู่ แอต.มาดริด อีกครั้ง ในฤดูกาล 2023/24

 ในฤดูกาลล่าสุดนี้ ลิโน ลงเล่นไปแล้ว 15 นัด ยิงไป 4 ประตู พร้อมกับเป็นแข้งหลักที่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ได้รับคำชมจากแฟนบอลมากมาย

 จากนี้หาก ลิโน ยังคงรักษามาตรฐานการเล่น และได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ไม่แน่ว่าเขาอาจจะเข้าไปอยู่ในสายตาของทีมชาติบราซิล และถูกเรียกติดทีมชาติในที่สุดก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top