ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เหนือชั้น ดอนซิช ทำสถิติกดทริปเปิลดับเบิล 7 เกมติดต่อกัน

ดอนซิช

ลูกา ดอนซิช ผู้เล่นแกนหลักของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์  ทำสถิติกดทริปเปิลดับเบิลเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกัน แม้ว่าในแมตช์ที่ 7 จะไม่ถึง 30 แต้มก็ตาม

    โดยก่อนหน้านี้ ดอนซิช ระเบิดฟอร์มด้วยการทำทริปเปิลดับเบิล หรือ การที่ผู้เล่นสามารถทำ 3 อย่างจาก 5 อย่างต่อไปนี้ คือ คะแนน รีบาวด์ แอสซิสต์ สตีล และบล็อก ได้อย่างน้อยเลขสองหลักขึ้นไปในแต่ละเกมมาติดต่อกันมา 6 แมตช์แล้ว

    นอกจากนั้นการทำทริปเปิลดับเบิล 6 เกมติดต่อกันดังกล่าวของผู้เล่นวัย 25 ปีรายนี้ ยังเป็นการทำคะแนนได้เกินแมตช์ละ 30 แต้มต่อเกมได้อีกด้วย

   ล่าสุด ดอนซิช สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองอีกครั้งหลังกดทริปเปิลดับเบิลในเกมที่ แมฟเวอริกส์ บุกเอาชนะ ชิคาโก บูลส์ ได้แบบขาดลอย 127-92 คะแนน เพิ่มสถิติเป็นชนะ 37 นัด และแพ้ 28 นัดอยู่อันดับ 8 ของตารางสายตะวันออก

ดอนซิช

   อย่างไรก็ตามในเกมนี้แม้ ดอนซิช จะกดทริปเปิลดับเบิลได้เป็นเกมที่ 7 ติดต่อกันทว่าเขาต้องหยุดสถิติการทำได้ 30 คะแนนจากทริปเปิลดับเบิลไว้ที่ 6 นัดหลังในแมตช์ที่ผ่านมาเจ้าตัวทำได้ 27 แต้ม

   หลังการแข่งขัน เจสัน คิดด์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ แมฟเวอริกส์ กล่าวถึงผลงานของ ดอนซิช ว่า “เขาเล่นเพื่อชนะและเรายังรักษาสถิติ(ชนะ 3 เกมติดต่อกัน) ได้ ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่ดีเลย แต่เขาแค่อยากเติมมันให้เต็มในกระดาษจดสถิติ ด้วยความสามารถในการทำสกอร์, การจ่ายบอล และช่วยรีบาวด์ เขาแค่เล่นไปตามเกม ซึ่งผมคิดว่าเขาค้นพบตัวเองในอีกระดับได้แล้วนะ”

   “การสร้างสถิติของ ลูกา มันเป็นสิ่งที่ลำบากนะเมื่อคุณต้องพยายามชนะเกมให้ได้ด้วย คุณต้องเล่น และพยายามเคารพกับสถาณการณ์ในเกม เพราะแบบนั้นเราก็พยายามจะให้เขาทำได้ถึง 30 คะแนน เพราะนี่มันไม่เคยเกิดขี้นมาก่อน แต่เราก็ต้องไม่เอาเขาไปเสี่ยงในตำแหน่งที่จะทำให้เขาเกิดการบาดเจ็บได้  ผมไม่รู้ว่าสถิติที่ทำไม่สำเร็จในวันนี้จะทำให้ดอนซิช รู้สึกอย่างไร แต่ในวันที่เขาเลิกเล่นไปแล้ว และมองย้อนกลับมาจะรู้ว่าตัวเขาเองเล่นได้เหนือกว่าคนอื่นๆ ขนาดไหน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top