ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดอนซิช ไม่หวั่น แมฟเวอริกส์ ตามหลัง เซลติกส์ ไปก่อนนัดชิงเอ็นบีเอ

ดอนซิช

ลูกา ดอนซิช ผู้เล่นคนดัง ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ระบุเขาไม่มีความวิตกใดๆ แม้จะเป็นฝ่ายปราชัยต่อ บอสตัน เซลติกส์ ไปก่อน 0-1 เกม ในรอบชิงชนะเลิศของเอ็นบีเอ 2024

   การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2024 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ตามเวลาประเทศไทย เป็นเกมนัดแรก บอสตัน เซลติกส์ แชมป์สายตะวันออก เปิดสนาม ทีดี การ์เดน รับการมาเยือนของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ แชมป์สายตะวันตก

   ผลปรากฏว่า เซลติกส์ ทำได้ดีกว่าตั้งแต่เริ่มควอเตอร์แรกหลังนำห่าง 37-30 คะแนนแม้ในควอเตอร์ที่ 3 และ4 ทีมเยือนจะเร่งผลงานแต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน เจ้าถิ่นเอาชนะไป 107-89 คะแนนขึ้นนำซีรีส์ 1-0 เกม

   แมตช์นี้ เซลติกส์ ได้ เจย์เลน บราวน์ ทำ 22 คะแนนบวกกับ คริสแต็ปส์ ปอร์ซินกิส และเจย์สัน เททัม ที่ทำ 20 และ15 คะแนนตามลำดับ ส่วน แมฟเวอริกส์ แม้ได้ ลูกา ดอนซิช ทำ 30 คะแนนแต่ก็ไม่รอดพ้นความปราชัย โดยเกมที่ 2 ของซีรีส์จะยังเล่นที่บ้านของ เซลติกส์ วันที่ 10 มิ.ย.นี้

ดอนซิช

   หลังการแข่งขันมีผู้สื่อข่าวถาม ดอนซิช เรื่องการที่ต้องตามหลัง เซลติกส์ ไปก่อนในซีรีส์นัดชิงชนะเลิศว่า “ผมจำไม่ได้หรอก (ว่าก่อนหน้านี้เคยตามหลังคู่แข่งไปก่อน) มันก็แค่ ไม่ว่าคุณจะชนะหรือแพ้ในเกมแรกจาก 4 เกมที่ต้องชนะ แต่ยังไงซะคุณก็ต้องโฟกัสที่เกมหน้าอยู่ดี”

   “แต่แน่นอนผมยังมั่นใจในเกมต่อไป คุณอยากให้ผมตอบว่าเราไม่มีความมั่นใจกันอย่างงั้นเหรอ? (พร้อมหัวเราะ) คือผมมองว่า รอบชิงชนะเลิศมันเป็นเวทีที่ใหญ่กว่า แต่ก็นั่นแหละ เกมเหล่านั้น (ตอนเล่นในยุโรป )มันก็เป็นการเตรียมพร้อมกับโมเมนต์แบบนี้ด้วย เพราะอย่างนั้น เราผ่านไปแล้วกับเกมแรก เราทำงานเราไม่สำเร็จ ดังนั้นเราก็ต้องโฟกัสในเกมที่สองต่อไป”

   ส่วน เออร์วิง อดีตผู้เล่นของ เซลติกส์ กล่าวถึงการเจอกับต้นสังกัดเก่าในรอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมาว่า “คือสุดท้ายแล้วนี่มันก็แค่เกมบาสเกตบอลนี่แหละซึ่งสิ่งแวดล้อมแบบนี้ มันก็เป็นจุดที่เคยผมเจอมาก่อนแล้วในช่วงต้นของอาชีพ อย่างเรื่องความสัมพันธ์ของผมกับ บอสตัน ที่ผมมาที่นี่มันก็ทำให้ตัวผมนิ่งขึ้น และได้ตั้งต้นกับการขึ้นเป็นผู้เล่นประสบการณ์กับ เซลติกส์ และครั้งนี้ผมก็กลับมาด้วยการที่เป็นผู้เล่นประสบการณ์แบบเต็มตัว กับการเล่นเพลย์ออฟที่นี่ หรือแม้แต่ฤดูกาลปกติที่ต้องมาเล่นที่นี่ ผมว่ามันก็เหมือนๆกันแหละ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top