ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดอนซิช สุดมึนผลงาน แมฟเวอริกส์ บู่ต่อเนื่อง – ยังไร้ทางแก้ไข

ดอนซิช

ลูกา ดอนซิช ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ระบุไม่รู้ว่าการที่ทีมมีผลงานย่ำแย่ในช่วงหลังด้วยการปราชัย 3 เกมติดต่อกันนั้นเกิดจากปัญหาใด และยังหาหนทางแก้ไม่เจอ ทว่านยันบรรยากาศในแฟรนไชส์ยังดีอยู่ก็ตาม

   โดย แมฟเวอริกส์ ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วหลังพวกเขาจบในอันดับ 11 ของสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 38 เกม และแพ้ 44 เกมชวดไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ แม้ในตอนหลังจะมีการทราบว่า แมฟเวอริกส์ ได้ยอมแพ้ทางอ้อมด้วยการขนผู้เล่นสำรองลงสนามในเกมที่พวกเขาเจอกับ ชิคาโก บูลส์ ซึ่งหากชนะก็จะมีลุ้นเพิ่มสถิติเพื่อไปต่อในรอบเพลย์ออฟ เนื่องจากต้องการแย่งโควต้าดราฟต์อันดับ 1 ในซีซั่นนี้ 

   จากเรื่องดังกล่าวทำให้สุดท้ายแล้ว แมฟเวอริกส์ โดนทางเอ็นบีเอสั่งปรับเงิน 150,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 25.7 ล้านบาท) ข้อหาพักผู้เล่นตัวหลักระหว่างการมีลุ้นเพลย์ออฟ และสุดท้ายพวกเขาก็ไม่ได้สทิธิ์ดราฟต์อันดับ 1 ด้วยจากการแพ้ล็อตเตอรีให้กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

ดอนซิช

    ขณะที่ในซีซั่นนี้ แมฟเวอริกส์ มีผลงานที่ดีขึ้นตามลำดับจนกระทั่งในช่วงหลังที่มีพวกเขาแพ้ 3 เกมติดต่อกัน และเป็นการปราชัย 5 จาก 6 เกมหลังสุดด้วย ส่งผลให้ขณะนี้ แมฟเวอริกส์ มีสถิติอยู่ที่ชนะ 34 เกม และแพ้ 28 เกมอยู่อันดับ 8 ของสายตะวันตกอยู่ในขณะนี้

    จนล่าสุด ดอนซิช ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นของทีมที่แพ้ติดต่อกันมาหลายเกม โดยชี้พวกเขายังไม่รู้ว่าสาเหตุที่ทำฟอร์มดร็อปนั้นคืออะไร และยังหาทางแก้ไขไม่ได้ แม้บรรยากาศในห้องล็อกเกอร์ รูม นั้นยังคงดีอยู่ก็ตาม “เอาจริงๆ ผมก็ไม่รู้นะ(ว่า แมฟเวอริกส์ ต้องแก้ไขจุดไหน) แต่พวกเรารู้ว่าเราต้องแก้ไขมัน บรรดาโค้ชนั้นทำงานอย่างหนักในทุกๆ วัน พวกเขาช่วยกัน และทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งดูการแข่งขันย้อนหลัง และเรื่องอื่นๆ”

    “ส่วนบรรยากาศในล็อกเกอร์ รูม ก็ยังเป็นบวกนะ มาร์คีฟฟ์ มอร์ริส (ผู้เล่นจอมเก๋าวัย 34 ปี) นั้นเป็นปากเป็นเสียงที่ดีให้กับทีม เขาพูดตลอด และมันก็ช่วยพวกเราได้เยอะเลย ซึ่งผมก็ด้วย(ที่พยายามพูดกับเพื่อนๆ ร่วมทีม) แต่เขาคือปากเสียงในห้องแต่งตัว และเราทุกคนก็ฟังเขาด้วย”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top