ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดอนซิซ โทษตัวเองทำพลาดเกมพ่าย เซลติกส์ – ตามซีรีส์นัดชิง 0-2

ดอนซิซ

ลูกา ดอนซิซ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ออกมายอมรับว่าเขาทำผิดพลาดจนทีมต้องปราชัยต่อ บอสตัน เซลติกส์ ไปอีกในรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ 2024 พร้อมตามซีรีส์ 0-2 เกม

    การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ 2024 เกมที่ 2 บอสตัน เซลติกส์ เปิดสนาม ทีดี การ์เดน รับการมาเยือนของ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ โดยเกมแรก เซลติกส์ เอาชนะไปก่อน 1-0 เกม

    ผลปรากฏว่าเกมนี้ เซลติกส์ ได้ จรู ฮอลลิเดย์ ทำ 26 แต้ม กับ 11 รีบาวด์ บวกกับเจย์เลน บราวน์ ทำไปอีก 21 แต้ม ช่วยให้อดีตแชมป์ 17 สมัย เปิดบ้านถล่ม แมฟเวอร์ริกส์  ขาดลอย 105-98  คะแนน ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม ส่วนทีมเยือนซึ่งจะได้กลับไปเป็นเจ้าบ้านในเกมที่ 3 และ4 ได้ ลูกา ดอนซิช ทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล 32 แต้ม 11  รีบาวด์  และ 11 แอสซิสต์ทว่าไม่สามารถรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้

ดอนซิซ

    หลังเกม ดอนซิช ซึ่งกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของทีมที่ทำ ทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล ในรอบชิงเอ็นบีเอยอมรับว่าตัวเขาเองมีส่วนทำพลาดจนทีมพ่ายแพ้ไปในเกมที่ 2 หลังเสียไป 8 เทิร์นโอเวอร์ (จากทั้งหมด 15 ครั้งของทีม) และชู้ตลูกโทษ 8 ลงไป 4 ลูก “การเสียเทิร์นโอเวอร์ และการชู้ตลูกโทษที่พลาดมากของผม มันทำให้เกมของเราเสีย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมแพ้ ผมต้องทำทั้งสองอย่างให้ดีกว่านี้ในเกมหน้า และจะต้องดีขึ้นเพื่อชนะให้ได้”

    ขณะที่ ไครี เออร์วิง ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองทำผลงานได้ไม่ดีนักในเกมดังกล่าว และต้องรับผิดชอบด้วย “ลูกา ไม่ได้อยู่คนเดียว ผมอยากจะบอกเขาเหมือนกัน การที่เขาแสดงอารมณ์ผิดหวังออกมาผมเข้าใจดี เรารู้ดีกว่าเขาสามารถเล่นได้ดีขึ้นแน่นอน ผมก็เหมือนกัน”

    “ผมมีส่วนที่ต้องรับผิดชอบหนักมาก สองเกมที่ผ่านมามันไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดสำหรับผมเลย ผมโกรธตัวผมเอง แต่มันเป็นส่วนนึงของเกมบาสเกตบอล มันมีวันขึ้นๆ ลงๆ ผมผิดหวังตัวเองที่ไม่สามารถทำได้ดีกว่านี้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top