ข่าวเทนนิสออนไลน์

ดานิอิล เมดเวเดฟ เผยแรงจูงใจก่อนเปิดฤดูกาล 2024

ดานิอิล เมดเวเดฟ

 ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชายมือ 3 โลกจากรัสเซียเผยถึงแรงจูงใจในการเตรียมตัวก่อนเปิดฤดูกาล 2024 ว่าเขาต้องการคว้าแชมป์รายการระดับแกรนด์สแลมให้มากขึ้น

    โดย เมดเวเดฟ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกในการแข่งขันยูเอส โอเพ่น 2021 พร้อมเป็นโทรฟี่รายการระดับเมเจอร์ดังกล่าวครั้งเดียวของเจ้าตัวในอาชีพ อย่างไรก็ตามผู้เล่นวัย 27 ปีรายนี้เคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกถึง 16 สัปดาห์ ก่อนจะตกลงมา

    ถึงกระนั้นแร็กเกตวัย 27 ปียังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจนในปี 2023 เขาจบซีซั่นด้วยอันดับ 3 ของโลก พร้อมคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 5 รายการ ซึ่ง 2 ใน 5 คือรายการระดับมาสเตอร์ส 1000 อย่าง ไมอามี โอเพ่น และอิตาเลียน โอเพ่น พ่วงสถิตชนะ 66 เกม และแพ้ 18 เกมตลอดปี

    ล่าสุด เมดเวเดฟ ได้กล่าวถึงแรงจูงใจในการเตรียมตัวของเขาก่อนที่จะเริ่มปี 2024 ว่าต้องการคว้าแชมป์ในระดับแกรนด์สแลมากขึ้น เนื่องจากอายุในการเล่นอาชีพที่น้อยลง 

    “ทุกคนจะมีแรงจูงใจที่แตกต่างกันด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน และผมจะพูดตามตรงว่า สองปีที่ผ่านมาแม้กระทั่งปีที่แล้วเมื่อผมมีผลงานที่น่าทึ่ง ผมรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังเปลี่ยนไป ผมอายุมากขึ้นแล้ว ผมไม่ใช่เด็นอายุ 23 ที่กำลังจะคว้าแชมป์ใหญ่รายการแรก และผมก็แบบว่า โอเค ผมอยากประสบความสำเร็จมากกว่านี้”

    “ดังนั้นในช่วงนี้ของชีวิต อย่างน้อยตอนนี้ ผมหวังว่า สิ่งนี้จะคงอยู่ไปอีกนาน ผมมีแรงจูงใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะค้นหาขีดจำกัดของตัวเองต่อไป และไปให้ไกลกว่านี้ พยายามเป็นมืออาชีพมากขึ้น พยายามต่อสู้ให้หนักขึ้น และเก่งขึ้นในสนาม เพราะว่าเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ผมเหนื่อยทางจิตใจ ดังนั้นผมจะพยายามทำให้ทั้งหมดนี้ดีขึ้นในปีหน้า และหวังว่าจะเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นได้”

   นอกจากนั้น เมดเวเดฟ หวังว่าจะสร้างความท้าทายสำหรับแกรนด์สแลมทั้งสี่รายการ และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่หกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

    “แม้ว่าผมจะพิสูจน์กับตัวเองในปีนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า ผมสามารถเป็นผู้เล่นในคอร์ตดินที่ดีมากๆ ได้ แต่ผมรู้สึกว่าผมกำลังดิ้นรนนิดหน่อย และนั่นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดอาชีพการของผมในตอนเปลี่ยนพื้นคอร์ตแข่งขัน และปีนี้เรารู้ว่ามันจะเป็นฮาร์ดคอร์ต คอร์ตดิน คอร์ตหญ้า คอร์ตดิน และฮาร์ดคอร์ต (ในการแข่งขันแกรนด์สแลมสี่รายการ และโอลิมปิก) ดังนั้นมันจะเป็นความท้าทาย ตารางแข่งขันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทุกคนต้องเจอเรื่องนี้เหมือนกัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top