ข่าวบอลออนไลน์

ศาลสเปน สั่งจำคุก อัลเวส อดีตแข้งบาร์ซา คดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส

ดานี อัลเวส อดีตนักฟุตบอล บาร์เซโลนา และทีมชาติบราซิล ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 6 เดือนในคดีความผิดล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวรายหนึ่ง เมื่อปลายปี 2022 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในไนต์คลับแห่งหนึ่งในบาร์เซโลนา ระหว่างที่ นักเตะวัย 40 ปี พักผ่อนหลังเสร็จจากการลงเล่นให้ทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ 2022 ก่อนจะมีรายงานว่าหญิงสาวรายหนึ่งแจ้งความว่าถูกอัลเวส ใช้กำลังข่มขืนในห้องน้ำ

ในช่วงแรกอดีตสตาร์ของทีมบาร์เซโลนา พยายามปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไต่สวนกลับยอมรับว่าความสัมพันธ์แบบสมยอม โดยอ้างว่าที่ปฏิเสธเพราะกลัวภรรยาจะโกรธและทิ้งเขาไป ขณะที่ศาลปฏิเสธให้เขาประกันตัวช่วงรอพิจารณาคดีเพราะกลัวจะบินกลับประเทศแล้วไม่กลับไปขึ้นศาลอีก เนื่องจาก บราซิล ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ทำให้เขาถูกจองจำตั้งแต่ 20 ม.ค. 2023 เป็นต้นมา

ล่าสุดศาลในประเทศสเปน ได้มีการตัดสินความผิด โดยมีคำสั่งจำคุก อัลเวส เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน บวกกับระยะเวลาการปล่อยตัวโดยควบคุมความประพฤติอีก 5 ปี และห้ามติดต่อกับเหยื่อเป็นเวลา 9 ปี 6 เดือน พร้อมสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายให้เหยื่อด้วยเงิน 150,000 ยูโร หรือราว 5.8 ล้านบาท เพื่อเป็นการเยียวยาให้กับเหยื่อด้วย

อย่างไรก็ตาม ทนายของ อัลเวส ยังยืนยันว่าลูกความของเขาไม่มีความผิด และเขายังสามารถยื่นอุทธรณ์คำตัดสินได้ ซึ่งคดีนี้ อดีตแนวรับบาร์เซโลนาเปลี่ยนคำให้การของเขาหลายครั้ง โดยในตอนแรกเขาปฏิเสธว่าไม่รู้จักผู้เสียหาย แต่ต่อมาเขาอ้างว่าเขาพบเธอในห้องน้ำ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างพวกเขา ก่อนเปลี่ยนคำให้การอีกครั้งโดยบอกว่าพวกเขามีเพศสัมพันธ์กันโดยสมัครใจ 

สำหรับ ดานี อัลเวส ถือเป็นนักเตะแถวหน้าของวงการ โดยตลอดอาชีพเขาสัมผัสถ้วยแชมป์มากว่า 42 รายการ ทั้งในระดับสโมสรและในนามทีมชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความเร็จคว้ารางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์เป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี เท่านั้น 

ขณะที่กับสโมสรสร้างชื่ออย่าง บาร์เซโลนา เจ้าตัวลงเล่นมากกว่า 400 นัด คว้าแชมป์ลีก 6 สมัย และแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 3 สมัย  และยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมบราซิลในฟุตบอลโลกปี 2022 อีกด้วย ซึ่งสโมสรสุดท้ายที่เขาค้าแข้งด้วยคือ พูมาส ในลีกเม็กซิโกเป็นต้นสังกัดล่าสุด ก่อนถูกยกเลิกสัญญาหลังถูกจับ

นอกจากนี้ ยูโอแอล สื่อในบราซิล รายงานข่าวว่า ครอบครัวของ เนย์มาร์ แข้งซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมชาติ และเคยเล่นด้วยกันที่บาร์เซโลนา ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ อัลเวส หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าแข้งวัย 40 ปี มีเงินเหลือในบัญชีไม่มานัก โดยจากรายงานระบุว่า ค่าปรับ 150,000 ยูโรดังกล่าว ครอบครัวของเนย์มาร์ ได้จ่ายเงินดังกล่าวให้กับเหยื่อตั้งแต่ก่อนคำตัดสินแล้ว ไม่ว่าผลการพิจารณาคดีจะเป็นอย่างไรก็ตาม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top