ข่าววอลเลย์บอล

จีเอส คาลเท็กซ์ เปิดตัว ดาริน ปิ่นสุวรรณ หัวเสาสุพรีม ร่วมทัพลุยลีกเกาหลีใต้

ดาริน ปิ่นสุวรรณ

 หลังจากมีข่าวลือว่าสโมสรวอลเลย์บอลบินห์ดินลองอัน ของเวียดนาม อยากได้ 1 นักตบสาวไทย ไปช่วยใน ฮัวลู-บินห์เดียน คัพ ปลายเดือนนี้ แต่ต้องฝันสลายเมื่อโดนสโมสรเกาหลีใต้แห่งหนึ่ง ชิงตัดหน้าคว้าตัวเธอคนนี้ไปก่อน  

 เวลาต่อมา ดาริน ปิ่นสุวรรณ ผู้เล่นตำแหน่งหัวเสาของ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ได้ออกมายอมรับว่า เธอกำลังได้ไปเล่นในลีกเกาหลีใต้ โดยรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ แต่ยังไม่ได้มีการเฉลยออกมาว่าจะย้ายไปเล่นทีมใด

 ล่าสุด จีเอส คาลเท็กซ์ (GS Caltex Seoul KIXX) ทีมอันดับ 4 ในศึกวอลเลย์บอลวี-ลีก ของประเทศเกาหลีใต้ ที่กำลังต่อสู้เพื่อลุ้นเข้ารอบไฟนอล ประกาศคว้าตัว ดาริน ปิ่นสุวรรณ ไปร่วมทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้าไปแทนที่ ไอริส จาเนล โทเลนาดา มือเซตสาวชาวฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาแทนที่ โสรยา พรมหล้า มือเซตทีมชาติไทย ก่อนหน้านั้น 

โดยแถลงการณ์ของ จีเอส คาลเท็กซ์ ได้ระบุไว้ว่า “ยินดีต้อนรับ ดาริน ปิ่นสุวรรณ กับผู้เล่นโควต้าต่างชาติคนใหม่ สโมสรจีเอส คาลเท็กซ์ ได้ดึงตัว ดาริน ปิ่นสุวรรณ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย วัย 29 ปี เข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ”

ดาริน ปิ่นสุวรรณ

 “ดารินได้ถูกคัดเลือกใหม่ และความสามารถของเธอทั้งการรุกที่รวดเร็ว และประสบการณ์สูงของเธอจะสามารถเข้ามาเติมเต็มศักยภาพของทีมได้อย่างดี”

นอกจากนี้ เธอยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดเดิมอย่าง สุพรีมทิปชลบุรี-อี.เทค หลังได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันโคโวคัพ 2023 ที่ผ่านมา พร้อมทั้ง ดาริน จะเดินทางมาถึงประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์และจะเข้าร่วมงานกับทีมในทันที

 โดยหลังจากที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการได้มีแฟนวอลเลย์บอล และเพื่อนร่วมทีมเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับ ดาริน ในโลกโซเชียล ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ นักมวยสากลหญิงทีมชาติไทย ที่ระบุว่า “ที่ฝันไว้ เป็นจริงแล้วนะ ล่าสุด แมวที่ห้องบอกว่า พวกนุดตั้งใจหาเงินมาเยอะๆนะ เราเทอาหารกินเองก็ได้ ไม่ต้องห่วง อีกคนยังไม่กลับ อีกคนจะไปอีกแล้ว”

สำหรับ จีเอส คาลเท็กซ์ มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดถัดไปพบกับ เรด สปาร์คส ในเกมลีกนัดสุดท้ายรอบ 5 วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top