ข่าวบอลออนไลน์

ดาร์วิน นูนเญซ รับมีปัญหาเรื่องภาษาทำฟอร์มไม่ปังกับหงส์แดง

ดาร์วิน นูนเญซ รับมีปัญหาเรื่องภาษาทำฟอร์มไม่ปังกับหงส์แดง

ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าชาวอุรุกวัย ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับตามตรงว่าตนเองกำลังมีปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นโดยตรง

กองหน้าวัย 23 ปี ย้ายจากเบนฟิกา ในลีกประเทศโปรตุเกส มาร่วมทัพหงส์แดง เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวมหาศาล 75 ล้านยูโร แต่ทำได้เพียง 1 ประตู จากการลงสนาม 7 นัดทุกรายการ ก่อนเจ้าตัวจะออกมายอมรับว่ากำลังประสบปัญหาในเรื่องของภาษา

โดย นูนเญซ ให้สัมภาษณ์กับ TNT Sports ยอมรับว่ากำลังมีปัญหาในการสื่อสารกับ เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนีได้โดยตรงในช่วงเวลาประชุมทีม โดยได้ เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส กับ วิตอร์ มาโตส ผู้ช่วยของคล็อปป์ในการแปลภาษา

ดาร์วิน นูนเญซ

“ความจริงก็คือ ผมไม่เข้าใจอะไรที่เขาพูดเลยตอนประชุมทีม เราไม่ได้คุยกันมากนัก ผมไม่รู้ภาษาอังกฤษ และเขาไม่รู้ภาษาสเปน” 

“พวกเขา (เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส กับ วิตอร์ มาโตส) แปลให้ผมตอนที่ผู้จัดการทีม คุยกับนักเตะทั้งทีม พวกเขานั่งข้างๆผม และอธิบายว่าผมต้องทำอะไร แต่หากพวกเขาไม่ได้อธิบายให้ผมฟัง ผมก็ต้องเดินลงไปในสนามโดยไม่รู้เลยว่าผมต้องทำอะไรบ้าง”

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้กระทบกับความสัมพันธ์ของเขากับ เยอร์เกน คล็อปป์ พร้อมกับพยายามปรับตัวเพื่อให้เข้ากับทีมได้มากที่สุด 

“แต่ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโค้ชซึ่งสนับสนุนผม มอบความมั่นใจให้ผม และผมต้องตอบแทนเขา (คล็อปป์) ในสนาม ความจริงก็คือผมต้องปรับตัว และมันยากนิดหน่อย แต่ผมเชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านไป และผมได้ซ้อมกับทีมมากขึ้น ผมจะปรับตัวได้ดีขึ้น”

ดาร์วิน นูนเญซ รับมีปัญหาเรื่องภาษาทำฟอร์มไม่ปังกับหงส์แดง

“ใบแดงเป็นช่วงเวลาที่แย่สำหรับผม ผมรู้ว่าก่อความผิดพลาดอย่างแรง และตอนนี้ผมตระหนักแล้วว่ามันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ผมต้องเยือกเย็นในระหว่างเกม เราล้วนก่อความผิดพลาด และผมรู้ว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ผมต้องเรียนรู้”

“สิ่งที่สำคัญคือผมต้องยิงประตูให้ทีม แต่ผมก็สามารถช่วยทีมในด้านอื่นได้เช่นกันหากว่าผมจะยิงประตูไม่ได้ และเมื่อประตูแรกมาถึง มันจะมีตามมาอีก ผมเคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาก่อน และผมกังวลนิดหน่อยเพราะสุดท้ายแล้วเราใช้ชีวิตด้วยการยิงประตู”

สำหรับโปรแกรมถัดไปของทีมลิเวอร์พูล พวกเขามีคิวทำศึกหนักด้วยการบุกไปเยือน ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมนี้ ในเวลา 22.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top