ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดาเมียน ลิลลาร์ด รับเองปรับตัวยากกับการใช้ชีวิตที่ บักส์

ดาเมียน ลิลลาร์ด

ดาเมียน ลิลลาร์ด การ์คนดัง มิลวอกี บักส์ รับว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องการปรับตัวในการต้องย้ายมาใช้ชีวิตที่เมือง มิลวอกี เพื่อมาเล่นกับ บักส์ ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะต้องแยกกับครอบครัวมาอยู่คนเดียว

    โดย ลิลลาร์ด ย้ายจาก พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส มาอยู่กับ บักส์ เมื่อปี 2023 ซึ่งเป็นการย้ายถิ่นฐานข้ามฟาก และเจ้าตัวต้องย้ายมาอยู่ที่นี่แบบลำพังด้วย 

    และผู้เล่นวัย 33 ปีรายนี้ก็ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้แบบเต็มที่ หลังในซีซั่นที่แล้วเขาพาทีมจบเส้นทางลุ้นแชมป์ไว้เพียงรอบแรกของเพลย์ออฟสายตะวันออก หลังพ่ายต่อ ไมอามี ฮีต ทีมรองแชมป์แบบขาดลอย 1-4 เกม ทั้งๆ ในช่วงฤดูกาลปกติพวกเขาจบด้วยการคว้าแชมป์ของสาย

   ขณะที่ในซีซั่นนี้ บักส์ ก็มีผลงานขึ้นๆ ลงๆ ด้วยสถิติชนะ 39 เกม และแพ้ 21 เกม อยู่อันดับ 3 ของสายตะวันออก จนสุดท้ายพวกเขาต้องยแกทางกับ เอเดรี่ยน กริฟฟิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนเก่า และแต่งตั้ง ด็อก ริเวอร์ส เข้ามาแทนที่ โดยจุดประสงค์หลักคือการยกระดับเกมรับของทีมขึ้นมา ถึงกระนั้นผลงานของทีมยังดูไม่ดีขึ้นหลังชนะแค่ 7 จาก 14 เกมหลังสุด

ดาเมียน ลิลลาร์ด

    ล่าสุด ลิลลาร์ด ซึ่งเดิมทีมีความตั้งใจว่าจะย้ายไปเล่นกับ ไมอามี ฮีต มากกว่า บักส์  ระบุว่า เจ้าตัวมีปัญหาเรื่องการปรับตัวในการย้ายมาใช้ชีวิตที่ มิลวอกี เพราะต้องอยู่คนเดียว และห่างจากภรรยา รวมถึงลูกๆ “การต้องห่างจากลูกๆเป็นอะไรที่ทำใจลำบากมาก สมัยอยู่ พอร์ตแลนด์ ชีวิตผมลงตัว มีคุณแม่อาศัยละแวกเดียวกันสุดถนน, น้องชายสุดถนนอีกทาง, น้องสาวก็สุดถนนอีกฟาก, ลูกๆไ ปโรงเรียน”

    “ทั้งชีวิตผมเข้าที่เข้าทางอย่างสมบูรณ์แบบที่นั่น มันสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นการต้องทิ้งมันไว้เบื้องหลังทำผมเปล่าเปลี่ยวมาก ซึ่งพอยกเหตุผลด้านบาสฯเป็นตั้วตั้ง มันก็ต้องทำแบบนี้ เอาจริงจังเลยชีวิตผมไม่มีอะไรให้ทำมากนักหรอก แต่การตัดสินใจนี้เกิดเพราะเป็นผู้ใหญ่พอ แม้ต้องเจอช่วงจิตตกก็ต้องหาทางแก้ไขมัน” 

    “แต่มันเหงามากเพราะปกติผมคือคนรักครอบครัว ชีวิตผมอุทิศให้ครอบครัว ถ้าว่างเมื่อไหร่มักไปทานอาหารค่ำกัน พวกเขาอาจมาที่บ้านผมหลังจากซ้อมเสร็จ หรือบางทีผมก็ไปเที่ยวบ้านแม่เพื่อนั่งเล่น ชีวิตผมเป็นแบบนั้น พอใจกับชีวิตเรียบง่ายเพราะโตแล้ว แต่แค่มาอยู่ที่นี่มันเหงาหน่อย ผมคิดถึงพวกเขา”

    ทั้งนี้ ลิลลาร์ด มีสถิติเฉลี่ยในฤดูกาลนี้อยูที่ทำ 24.4 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 4.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 6.7 ครั้งต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top