ประวัตินักกีฬา

ดิเอโก ยอเรนเต ปราการหลังจอมแกร่ง ที่ย้ายมาเพื่อเป็นหัวใจเกมรับของ โรม่า

ดิเอโก ยอเรนเต

 ถือเป็นอีกหนึ่งปราการหลังฝีเท้าดีสำหรับ ดิเอโก ยอเรนเต ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ โรมา ในเซเรีย อา อิตาลี ซึ่งหลังจากย้ายมาเขาก็เข้ามาเติมเต็มให้กับทีม และลงเล่นด้วยฟอร์มอันแข็งแกร่ง ในฐานะปราการหลังตัวหลักของทีม

 ดิเอโก ยอเรนเต เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 1993 ที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยฝึกฝนอย่างจริงกับ เปเรซ กัลดอส และมาที่ ตราเบนโก ใน 1 ปีต่อมา ก่อนมาถูกคัดตัวเข้าสู่ทีมอคาเดมี ของ เรอัล มาดริด ตอนอายุได้ 9 ขวบ 

 ยอเรนเต ได้รับการระบุว่าเป็นนักเตะที่ยืนตำแหน่งได้ดี และเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังสามารถขยับขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ ตัวรับก็ย่อมได้ ทำให้ขณะนั้นเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการจับตามองว่าน่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักสำคัญให้กับ เรอัล มาดริด ได้ในอนาคต 

 วันเวลาผ่านไป ยอเรนเต ไต่เต้าขึ้นมาอยู่กับ เรอัล มาดริด ซี ตอนอายุ 19 ปี และขึ้นมายัง เรอัล มาดริด เบ ตอนอายุ 20 ปี ซึ่งเขาก็โลดแล่นอยู่กับทีมสำรอง ใน เซกุนดา ดิวิชั่นอยู่ 2 ฤดูกาล ก่อนที่ ฤดูกาล 2015/16 จะถูก ราโย บาเยกาโน ยืมตัวไปใช้งาน 

 ฟอร์มของ ยอเรนเต ถือว่าสอบผ่าน ทำให้ได้รับความสนใจจาก มาลาก้า ที่ยืมตัวเขาไปร่วมทีม ในฤดูกาล 2016/17 โดย ยอเรนเต ยังคงใช้จุดเด่นของตัวเองสร้างฟอร์มที่น่าประทับใจ จนกลายเป็นปราการหลังดาวรุ่งสเปน ที่ได้รับการจับตามองจากหลายทีม

ดิเอโก ยอเรนเต

 ด้วยความที่เขาต้องการโอกาสในการลงเล่นอย่างต่อเนื่อง และเรอัล มาดริดก็ไม่ได้ตอบโจทย์ให้เขาอีกต่อไป ทำให้ฤดูกาล 2017/18 ยอเรนเต ตัดสินใจมาร่วมทีม เรอัล โซเซียดัด เป็นการถาวร ก่อนจะลงเล่นเป็นแกนหลักของทีมเป็นเวลา 3 ฤดูกาล โดยมีแชมป์ โคปา เดล เรย์ ติดมือในฤดูกาล 2019/20 

 จากนั้นฤดูกาล 2020/21 ยอเรนเต หาความท้าทายใหม่ให้กับตัวเอง ด้วยการตัดสินใจย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาก็มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และแข็งแกร่ง จนครั้งหนึ่งเคยได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย

 อย่างไรก็ตามฤดูกาล 2022/23 ยอเรนเต ซึ่งยังคงเป็นปราการหลังเนื้่อหอม ก็ได้รับข้อเสนอจาก โรมา ในเซเรีย อา อิตาลี ให้ไปร่วมทีมในสัญญายืมตัว ก่อนที่ฤดูกาลต่อมา ที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตกชั้นไปยังแชมเปี้ยนชิพ ยอเรนเต ก็เลือกที่่จะอยู่ต่อกับ โรมา ด้วยสัญญายืมตัวอีก 1 ฤดูกาล และกลายเป็นกำลังหลักของทีมในปัจจุบัน

 ส่วนกับทีมชาติสเปนนั้น ยอเรนเต ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2016 แม้โอกาสลงสนามจะยังน้อยนิด แต่เขาก็อยู่ในสารบบของทีมชาติ และเป็นตัวเลือกมาตลอด

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น และเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของโรมา ในปัจจุบัน คงไม่แปลกใจหากแฟนบอลจะได้เห็นเขาย้ายมาร่วมทีมแบบถาวร ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น ก็เป็นเรื่องน่ายินดี ที่โรมา จะได้กองหลังสุดแกร่งอีกคนมาร่วมทีม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top