ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

พิสตันส์ ทำสถิติแพ้ติดต่อกันมากสุดต่อฤดูกาลศึกเอ็นบีเอ

ดีทรอยต์ พิสตันส์

  ดีทรอยต์ พิสตันส์ กลายเป็นทีมที่ทำสถิติแพ้ต่อเนื่องมากสุดต่อหนึ่งฤดูกาลในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ หลังพวกเขาปราชัยต่อเนื่องมาแล้วถึง 27 เกม ขณะที่ทั้งโค้ช และผู้เล่นสัมภาษณ์ยอมรับว่ากำลังเครียดกับผลงาน

    โดย พิสตันส์ ก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติสุดแย่ดังกล่าวของเอ็นบีเอแต่เพียงผู้เดียวแล้วในเวลานี้ หลังพวกเขาปราชัยต่อเนื่องมาถึง 27 เกมติดต่อกันซึ่งล่าสุดคือการโดน บรูกลิน เน็ตส์ เอาชนะไป 112-118 คะแนน ทำลายสถิติเดิมของ คลีฟแลน์ด์ คาวาเลียร์ส ที่ปราชัย 26 นัดติดต่อกัน

    นอกจากนั้นมีเพียง ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส ซึ่งเคยแพ้ต่อเนื่องมากสุด 28 นัดติดทว่าเป็นสถิติต่อเนื่อง 2 ซีซั่น ปลาย 2014-15 ต่อฤดูกาลใหม่ 2015-16 ขณะที่ชัยชนะเกมล่าสุดของ พิสตันส์ นั้นต้องย้อนไปตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. หรือร่วม 2 เดือนที่ผ่านมา

ดีทรอยต์ พิสตันส์

   ล่าสุด มอนตี วิลเลียมส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พิสตันส์ กล่าวถึงผลงานของทีมในตอนนี้ว่า “มันหนักไหมสำหรับเราตอนนี้? แน่นอนที่สุด ผมนึกภาพของทุกๆคนออกเลยกับการเจอสถานการณ์ตอนนี้ มันไม่มีใครต้องการไปมีส่วนกับมัน (สถิติแพ้ติดต่อกันยาวนานที่สุด) หรอก ผมถูกดึงตัวมาที่นี่เพื่อเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ เพราะแบบนั้นนี่มันควรเป็นผมที่มีส่วนมากที่สุดเลยมากกว่าใครใคร”

    “ผู้เล่นเราต่างเล่นเต็มที่เล่นด้วยหัวใจ ดังนั้นผมจำเป็นต้องดึงพวกเขาให้ขึ้นมาอยู่ในจุดที่พวกเขาไม่ต้องมาเจอกับอะไรที่หนักหนาแบบนี้” วิลเลียมส์ กล่าวทิ้งท้าย

    ด้าน เคด คันนิงแฮม การ์ดจอมทัพ พิสตันส์ ระบุถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นภาระที่หนักอึ้งของเราในทุกๆ วัน เราจำเป็นต้องรีดเค้นผลงานของทุกคนออกมา ทำมันต่อไป แล้วคงผลักดันซึ่งกัน และกัน ทำผลงานให้ออกมาดีกว่าที่เป็นตอนนี้”

    “ทุกคนต้องการชัยชนะ ทุกคนเกลียดการพ่ายแพ้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยาก เราต้องคำนึงถึงความเป็นจริงด้วย ไม่สามารถพูดเรื่องเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา เหมือนที่เราจะได้เรื่องถัดไป จะต้องมีแผนการดำเนินการ ดังนั้นเราจึงพยายามคิด ที่จะนำสิ่งนี้ (ความพ่ายแพ้) ออกไป”

    “แต่ทุกคน (เพื่อนร่วมทีม) อย่ากระโดดลงจากเรือ เราต้องอยู่ด้วยกัน ตอนนี้เป็นเวลาที่ง่ายที่สุดในการยืนหยัด และเป็นตัวของตัวเอง แต่เราจำเป็นต้องพึ่งพาซึ่งกัน และกัน และผลักดันซึ่งกัน และกันต่อไป พร้อมให้แต่ละฝ่ายรับผิดชอบมากขึ้นกว่าเดิมในตอนนี้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top