ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ฟังความจริง! ดูแรนต์ เผยเหตุผลขอเทรดหนี เน็ตส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์

ฟังความจริง! ดูแรนต์ เผยเหตุผลขอเทรดหนี เน็ตส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์

 เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดคนดังของ บรู๊กลิน เน็ตส์ เปิดใจถึงเหตุผลที่เขาขอเทรดย้ายหนีต้นสังกัดเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยระบุ เกิดจากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของทีม

     สำหรับ ดูแรนต์ สร้างความสั่นสะเทือนในกับวงการบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกาหลังได้ยื่นเรื่องเพื่อขอเทรดตัวเองออกจาก เน็ตส์ ทั้งๆ ที่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2019 และเพิ่งมีการต่อสัญญาออกไปอีก 4 ปีหรือถึงฤดูกาล 2025-26

ดูแรนต์

 

      โดยสาเหตุในการขอเทรดย้ายทีมดังกล่าวของ ดูแรนต์ นั้น บรรดาสื่อดังต่างรายงานว่าเกิดจากหลายปัจจัย เริ่มจากการที่ไม่พอใจหลัง ไครี เออร์วิง การ์ดเพื่อนร่วมทีมได้ต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปีหรือถึงปี 2023 ทั้งๆ ที่สร้างปัญหาให้กับทีมด้วยการไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จนไม่สามารถลงเล่นเหย้าเมื่อซีซั่นที่แล้ว

     ส่วนอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นวัย 33 ปีรายนี้ต้องการอำลาสังกัด คือ การที่เขาไม่ปลื้ม สตีฟ แนช เฮดโค้ช และฌอน มาร์กส์ ผู้จัดการทั่วไป จนถึงขั้นได้แจ้งให้กับ โจ ไซ รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และให้เลือกว่าต้องการให้เขาอยู่ต่อ หรือให้ฝั่ง แนช และมาร์กส์ อยู่ต่อ

     อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว หลังจากที่ ดูแรนต์ และ ริช เคลแมน หุ้นส่วนทางธุรกิจได้นัดเคลียร์ใจฝั่ง แนช และมาร์กส์ รวมถึงเจ้าของทีมที่อีกครั้ง “เคดี” ก็ได้ตัดสินใจที่จะอยู่กับ เน็ตส์ ต่อไปในฤดูกาล 2022-23 เป็นอย่างน้อย

ฟังความจริง! ดูแรนต์ เผยเหตุผลขอเทรดหนี เน็ตส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์

     กระทั่งล่าสุดในวันมีเดีย เดย์ ของทีม เน็ตส์ ก่อนที่ศึกเอ็นบีเอ ซีซั่น 2022-23 จะเริ่มขึ้น ดูแรนต์ ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่แท้จริงในการยื่นเรื่องเทรดหนีต้นสังกัดว่า เกิดจากความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นซึ่งอาจส่งผลต่อนาคตของเขา “ทีมของเรามีความไม่แน่นอนมากมายในปีที่แล้ว ผมให้คำมั่นสัญญากับองค์กรนี้เป็นเวลา 4 ปีเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยแนวคิดที่ว่าเราจะเล่นกับกลุ่มนั้นที่วิ่งต่อไปเพียงเล็กน้อยจนถึงรอบ 2 ด้วย”

     “ผมรู้สึกเหมือนเป็นอีกปีหนึ่งที่เรามีสุขภาพที่ดี เรากำลังสร้างบางสิ่งเพื่ออนาคต แล้วเมื่อฤดูกาลดำเนินไป คุณเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับซีซั่นของเรา ผู้เล่นใน และนอกไลน์อัพ อาการบาดเจ็บ มีแต่ความไม่แน่นอนมากมายที่สร้างข้อสงสัยในใจเกี่ยวกับอีก 4 ปีข้างหน้าในอาชีพของผม”

      “ผมหมายความว่า ผมอายุมากแล้ว ผมต้องการอยู่ในสถานที่ที่มั่นคง และพยายามสร้างวัฒนธรรมของการชิงแชมป์ ดังนั้นผมจึงมีข้อสงสัยบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมเปล่งเสียงเหล่านั้นให้โจ (ไซ) ได้ทราบ และเราก้าวไปข้างหน้าจากที่นั่น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top