ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย พ่าย เยอรมนี – พรพรรณ ลั่น 2 เกมที่เหลือใส่เต็มที่แบบมีความสุข

ตบสาวไทย พ่าย เยอรมนี - พรพรรณ ลั่น 2 เกมที่เหลือใส่เต็มที่แบบมีความสุข

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรอบสอง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สองพบ เยอรมนี 

 โดยในนัดแรกของรอบสอง ทีมชาติไทย  แพ้ แคนาดา 1-3 เซ็ต ยังรั้งอันดับ 5 ของกลุ่มเอฟ มี 10 คะแนน ส่วน เยอรมนี นัดแรกพ่าย ตุรกี 0-3 เซ็ต รั้งอันดับ 8 ของกลุ่มมี 7 คะแนน

 ส่วน สถิติการพบกันทั้งหมด 5 ครั้งของทีมชาติไทย กับ เยอรมนี ถือว่าสูสี โดยทีมชาติไทย ชนะ  3 ครั้้ง เยอรมนี ชนะ 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดที่พบกันในศึก วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ผลปรากฏว่า นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย เอาชนะไปได้ 3-1 เซ็ต

ตบสาวไทย พ่าย เยอรมนี - พรพรรณ ลั่น 2 เกมที่เหลือใส่เต็มที่แบบมีความสุข

 เกมนี้  “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดแรกลงสนามประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

 เซ็ตแรก เกมบล็อกของ เยอรมนี ทำได้ดี แม้จะยังมีข้อผิดพลาดให้เห็น แต่ตบสาวไทย ก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี ทำให้  เยอรมนี ชนะไปก่อน 25-19 ขึ้นนำไทย 1-0 เซ็ต 

 เซ็ตสอง สาวไทยลงมาช่วยกันเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็น ขณะที่เยอรมนี ก็เล่นอยู่ในมาตรฐานตัวเอง ทำให้เกมเป็นไปด้วยความสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตาม จนสุดท้ายเป็น เยอรมนี ทื่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปอีก 25-23 ขึ้นนำไทย 2-0 เซ็ต

 เซ็ตสาม สาวไทย พยายามแก้เกมกลับลงมาได้อย่างยอดเยี่ยม เกมรับช่วยกันรับได้เหนียวแน่นมากขึ้น ทำให้เซ็ตนี้เอาชนะ 25-18 ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 เซ็ต

ตบสาวไทย พ่าย เยอรมนี

 อย่างไรก็ตามเข้าสู่เซ็ตสี่ เยอรมนี กลับมาเล่นได้ดีกว่า แม้สาวไทย จะพยายามทำแต้มไล่ขึ้นมาในช่วงท้ายเซ็ต แต่ก็ไม่ทัน ทำให้ เยอรมนี เอาชนะ ไทย 25-23 จบเกม ตบสาวไทย แพ้ เยอรมนี 1-3 เซ็ต 19-25, 23-25, 25-18, 23-25 พ่าย 2 นัดรวดในรอบสอง

 หลังการแข่งขัน “กัปตันชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตกัปตันทีม เผยว่า “ต้องยอมรับว่าทั้ง แคนาดา และเยอมนี เป็นทีมที่อยากเอาชนะเราจริงๆ เพราะดูจากที่เขาเจอกับเรา ดูจากกริยาท่าทาง เขามองตาเรา แล้วเรารู้ได้เลยว่าเขาจะทำทุกวิถีเพื่อเอาชนะเราให้ได้ เขามีการรุกที่ดี การรับดี ทำการบ้านดีมากๆ และวันนี้เราก็เล่นกับเขาสนุกเลยทีเดียว”

 พรพรรณ เผยอีกว่า สองเกมที่เหลือ ทีมไทย เป็นทีมที่ชอบเจออะไรหนัก แล้วมักจะทำได้ดี แล้วเป็นอีก 2 เกมที่เหลือของปีนี้ด้วย อยากให้ทุกคนเชียร์พวกเรา เราทุกคนตั้งใจจะเล่นออกมาให้ดีที่สุด เหมือนไม่มีอะไรจะเสียแล้ว และเล่นให้เต็มที่แบบมีความสุข

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ตบสาวไทย จะพบกับ เซอร์เบีย วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม เวลา 20.00 น. และปิดท้ายพบ สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 20.00 น. 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top