ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย อเมริกา คัดโอลิมปิกเกมส์ – โค้ชด่วน เร่งปรับทีมรับแมตช์ต่อไป

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี ที่ สนามแอตลาส อารีนา เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 เป็นเกมในนัดที่ 2 ระหว่าง ตบสาวทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา

 เกมแรกสาวไทย พ่ายให้กับ เยอรมนี  0-3 เซต ส่วน สหรัฐอเมริกา นัดแรก เอาชนะ โคลอมเบีย 3-0 เซต เกมนี้ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือทีมสาวไทย ปรับเกมเล็กน้อยส่งผู้เล่นลงสนามนำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, จรัสพร บรรดาศักดิ์ และมี ปิยะนุช แป้นน้อย (C) สลับกับ จิดาภา นาหัวหนอง เป็นตัวรับอิสระ

 เซตแรก อเมริกา เริ่มต้นเกมได้ดี ทำเกมรุกได้อย่างเด็ดขาด และทิ้งห่างตั้งแต่ช่วงต้นเกม ก่อนจะเอาชนะไป 25-13 เซตสอง ต้นเกม สาวไทย ทำเกมได้ดีขึ้น แต่ อเมริกา ยังรุกได้เด็ดขาด และหลากหลาย ก่อนจะเอาชนะไปได้อีกที่คะแนน 25-16 นำห่างไปเป็น 2-0 เซต

 เซตสาม ตบสาวไทยเริ่มต้นเกมได้ดีในช่วงต้น และทำแต้มขึ้นนำได้ 6-3 แต่ อเมริกา กลับมาเล่นได้ดี ทำเกมรุกได้อย่างดุดัน ตีเสมอ 8-8 ก่อนจะแซงนำ 13-10 และยังเป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้อีกที่คะแนน 25-18

 สรุปผลการแข่งขัน สหรัฐอเมริกา ชนะ ไทย 3-0 เซต 25-13, 25-16, 25-18 ผู้เล่นทำแต้มสูงสุดในเกมนี้เป็น จอร์แดน ธอมป์สัน ของ อเมริกา ที่ 18 คะแนน รองลงมาเป็น ดานา เรตต์เก และ เคลซี โรบินสัน คุก ของ อเมริกา ที่คนละ 11 คะแนน ส่วนของไทย เป็น ชัชชุอร ที่ทำไป 10 คะแนน

 ทำให้ตบสาวไทย แพ้ไป 2 เกมรวด ยังไม่มีคะแนน นัดต่อไป ทีมชาติอิตาลี ในวันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 19.30 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง WorkPoint TV และ volleyballworld.tv

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย

 หลังการแข่งขัน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “ต้องยอมรับว่าเที่ยวนี้อเมริกา เตรียมตัวมาดีจริง ๆ มีความแข็งแกร่ง พร้อมทั้งความเหนียวแน่นของเกมสูงกว่าเดิมมาก และศักยภาพของตัวผู้เล่นความเก๋ากลับมาเพียบเลย ทำให้การเล่นวันนี้ค่อนข้างยาก รวมถึงการปรับกระบวนการของเราค่อนข้างช้าทำให้แต้มห่างเร็วมากและกลับมาไม่ทัน จะต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข”

กุนซือทีมสาวไทย กล่าวต่อว่า “นัดต่อไป ต้องพยายามกระตุ้นในเรื่องของการต่อสู้กับทีมใหญ่ ๆ ต่อไป กระบวนการที่เราเจอมาสองแมตช์ทำให้เราเรียนรู้การตั้งรับหรือจัดกระบวนการของเราตอนข้างช้า ต้องปรับให้เด็กเข้าใจมากขึ้นและสมบูรณ์ขึ้นครับ”

ขณะที่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตของทีมสาวไทย กล่าวหลังเกมการแข่งขันว่า “วันนี้ต้องชื่นชมอเมริกา วันนี้มาดีมาก ๆ เล่นดีมาก และก็แข็งแรงมากๆ แม้กระทั่งการรุกครั้งแรก เรื่องเสิร์ฟ เรื่องบล็อก การโต้กลับเค้าพยายามจู่โจมเราค่อนข้างเร็ว” 

“น้อง ๆ ช่วยเหลือกัน และเล่นด้วยความสุข และมีความอยากจะเล่นมากขึ้น และก็ช่วยกันซัพพอร์ตมากขึ้น อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีของทีมเราในวันนี้ ก็อยากจะให้แฟน ๆ เชียร์เราเหมือนเดิมนะคะ สนุกไปด้วยกัน เราก็จะทำเต็มที่ในแมตช์ต่อไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top