ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย สุดต้าน เซอร์เบียร์ โค้ชด่วน ปลุกใจเก็บประสบการณ์ ก่อนดวล สหรัฐฯ

ตบสาวไทย สุดต้าน เซอร์เบียร์ โค้ชด่วน ปลุกใจเก็บประสบการณ์ ก่อนดวล สหรัฐฯ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” รอบสอง หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 ที่สนามเออร์โก อารีน่า ประเทศโปแลนด์ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย อันดับที่ 14 ของโลก ลงสนามพบ เซอร์เบีย ทีมอันดับที่ 3 ของโลก

 สำหรับสถิติในการเจอกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ของนักตบลูกยางสาวไทย ทั้ง 2 ทีม เคยดวลกันมา 13 ครั้ง 5 ครั้งหลังสุดสถิติ สูสี ทีมไทยเอาชนะได้ 2 ครั้ง และเซอร์เบีย ชนะได้ 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดที่เจอกัน เป็นรายการ เนชันส์ ลีก 2022 สาวไทย พลิกล็อกเอาชนะเซอร์เบียไปได้ 3-2 เซ็ต

ตบสาวไทย สุดต้าน เซอร์เบียร์ โค้ชด่วน ปลุกใจเก็บประสบการณ์ ก่อนดวล สหรัฐฯ

 เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (มือเซ็ตกัปตันทีม), ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นผู้เล่นอิสระ

 ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมลูกยางสาวไทย ไม่อาจต้านความแข็งแกร่งของสาวเซอร์เบียได้ ก่อนจะพ่ายไป 0-3 เซ็ต 23-25, 17-25 และ 14-25 ทำให้แพ้ 3 นัดรวดในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แน่นอนแล้ว ส่วนเซอร์เบียร์ นั้นเก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนน รั้งอันดับ 1 ของกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ตบสาวไทย สุดต้าน เซอร์เบียร์

หลังจบเกม “โค้ชด่วน” ดนัย เผยว่า  “ต้องยอมว่าเซอร์เบียมาดีจริง ทั้งในเรื่องของการเสิร์ฟ การบล็อก การตบ เราค่อนข้างลำบากที่จะบล็อกเขาแล้วก็โต้กลับเขา ประกอบกับช่วงหลังจบเซ็แรก บอลแรกเราไม่เข้าด้วย เพราะเขาเสิร์ฟได้ดี ทำให้เรารุกกลับด้วยแผนของเรายาก เล่นแบบผสมที่เราถนัดไม่ได้ ทำให้การเล่นในวันนี้ลำบากมาก อีกทั้งวันนี้เราเสิร์ฟได้ไม่ค่อยดีด้วย วันนี้ก็สู้ไม่ได้จริงๆ ต้องยอมรับ”

“ส่วนนัดต่อไปกับ สหรัฐอเมริกา ก็ต้องเต็มที่ ต้องปลุกใจเด็กๆ ให้ได้ในเรื่องของการเล่น เพราะว่าแมตช์สุดท้ายถือว่าสำคัญในเรื่องของการที่เราได้เล่นกับทีมใหญ่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเล่นกับทีมใหญ่ให้ได้มากที่สุด อย่างวันนี้เราเห็นได้ชัดเลยว่าถ้าเมื่อไหร่เรารับเสิร์ฟไม่ได้ เราก็จะลำบาก เพราะว่าบล็อกของเขาค่อนข้างใหญ่ เราก็ต้องให้เด็กกระตือรือร้นและสู้ให้มากกว่าวันนี้ครับ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 20.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top