ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนดวล ฝรั่งเศส – ทีมแพทย์ดูแล วิภาวี ใกล้ชิด

ตบสาวไทย

ความเคลื่อนไหวของทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย หลังเอาชนะ โดมินิกัน 3-1 เซต 25-22, 20-25, 25-17, 26-24 คว้าชัยชนะนัดแรกในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (VNL 2024) รอบแบ่งกลุ่ม สัปดาห์ที่ 2 ที่กาแล็กซี่ อารีน่า เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากชัยชนะดังกล่าว ทำให้ทีมลูกยางสาวไทยคว้า 3 คะแนนแรกของศึก VNL 2024 ได้สำเร็จ โดยลงแข่งไป 5 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 4 นัด ได้คะแนนแรงกิ้ง +12.7 ส่งผลให้ทีมสาวไทยขยับอันดับโลกจากอันดับที่ 14 ของโลก ขึ้นมา 1 ลำดับ ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 13 ของโลกอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ได้นำนักกีฬาเข้าห้องฟิตเนส ภายในกาแล็กซี่ อารีน่า เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจะลงสนามแข่งขันนัดที่ 6 พบกับ ฝรั่งเศส ทีมอันดับ 15 ของโลก ที่กาแล็กซี่ อารีนา เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม ในเวลา 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

ตบสาวไทย

“โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เปิดเผยว่า ทีมไทยมีโอกาสได้พัก 2 วันถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทีมเราในการลงสนามนัดต่อไปกับฝรั่งเศส ทำให้เราก็จะได้ทำการบ้านทีมฝรั่งเศส และแก้ไขบางตำแหน่ง โรเตชั่นบางตำแหน่งของทีมเรา ซึ่งคิดว่านัดที่เราแข่งกับโดมินิกันก็ถือเป็นเกมที่หนักเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องของการฟื้นฟูสภาพร่างกายมีความสำคัญมาก

“เราก็จะพยายามให้นักกีฬาฟื้นกลับมาให้เร็ว ยังดีที่เราได้พัก 2 วัน แต่คำว่าพักของเราก็ไม่ได้หยุด เราก็ต้องซ้อม ตอนเช้าก็ให้นักกีฬาเล่นเวท ส่วนในช่วงบ่าย และเย็นก็ได้ลงระบบครับผม” โค้ชยะกล่าว

ด้าน “มด” วิภาวี ศรีทอง หัวเสาตบสาวไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีอาการป่วย ซึ่งเกมกับโดมินิกันก็มีอาการตึงๆ นิดหน่อย แต่ว่าก็มีทีมแพทย์ที่คอยดูแลกายภาพ เกมเมื่อวานก็คือรักษากันเต็มสูบมาก ทั้งพบแพทย์ กายภาพ นวดด้วย ทุกอย่างเลย ส่วนการที่ได้พัก 2 วันนี้ก็จะฟื้นฟูร่างกายให้ดีที่สุด พยามพักผ่อน และเตรียมตัวให้พร้อม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top