ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย สุดต้าน จีน พ่ายนัดแรกสัปดาห์ 2 – โค้ชยะ ชี้เสียเปรียบความสูง

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (VNL 2024) รอบแบ่งกลุ่ม สัปดาห์ที่ 2 ที่กาแล็กซี่ อารีนา เขตปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดที่ 3 ของสัปดาห์ที่ 2 พบกับ จีน อันดับ 6 ของโลก

โดยก่อนหน้านี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเก็บชัยชนะรวด 2 นัดติดในสนามนี้ ด้วยการชนะโดมินิกัน 3-1 เซต และล่าสุดเอาชนะ ฝรั่งเศส 3-2 เซตได้

เกมนี้ “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมสาวไทย จัดผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน, “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, “มด” วิภาวี ศรีทอง, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และจิดาภา นาหัวหนอง เป็นลิเบอโร่ 

เริ่มเซตแรกจีนเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าแต่ไทยก็ค่อยๆ ผลัดทำแต้มไม่ให้ห่างเกินไป แต่จีนเริ่มทำแต้มฉีกห่างได้ 9-6 จนโค้ชยะต้องขอเวลานอก แม้ว่าหลังจากนั้นลงมาไทยจะไล่จี้มาเหลือห่างแต้มเดียวได้ ทว่าจีนก็หาจังหวะตบทำคะแนนนำห่างไปได้อีก 16-12 อย่างไรก็ตามสาวไทยยังไม่ยอมง่ายๆ พลิกขึ้นมานำ 20-19 ได้ แต่สุดท้ายจีนมาเร่งเครื่องเอาชนะไปได้ก่อน 25-23 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสองไทยออกมาสู้ได้สูสีเหมือนเดิมและทำแต้มขึ้นนำได้ 12-11 จนจีนต้องขอเวลานอกมาปรับแผนบ้าง และสามารถแก้เกมกลับมาได้จนไล่ทำแต้มนำห่างไทย 19-16 ก่อนจะปิดเซตไปได้ 25-17 ขึ้นนำ 2-0 เซต

จากนั้นเซตที่ 3 จีนก็ยังคงใช้การตบที่รุนแรงทำแต้มจากไทยได้อย่างต่อเนื่องก่อนจะปิดเซตไปได้อีก 25-18 จบเกมทีมชาติไทยแพ้จีน 0-3 เซต 23-25, 17-23 และ 18 -25ทำให้เสียคะแนนสะสมไป 4.02 คะแนน 

 หลังการแข่งขัน “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมลูกยางสาวไทย เปิดเผยว่า นัดนี้พอใจในเซตแรก นักกีฬาสู้เต็มที่ และทำได้ดีด้วย แต่พอเซตที่ 2 และ 3 เราเริ่มจับเขาไม่ได้ เพราะว่าความสูงของเขา เราต้องยอมรับว่าบล็อกเขาไม่ได้ เพราะเขาตีเหนือบล็อก เราตั้งรับไม่ได้ บางจุดเราเสียโอกาสแค่นั้นเองเรื่องการต่อบอล รุกไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องไปปรับอีกในแมตช์ต่อไปกับบราซิล

ขณะที่ “มด” วิภาวี ศรีทอง ดาวตบสาวไทย กล่าวว่า จีนเขาสูง บล็อกใหญ่ พอเขาจ่ายสั้นเยอะๆ เราเอาเขาไม่อยู่จริงๆ 

 สำหรับ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังเหลือโปรแกรมนัดสุดท้าย ของสัปดาห์ที่สอง ในการพบกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก ในวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 15.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top