ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เร่งแก้จุดอ่อน รับเสิร์ฟ เตรียมพร้อมล่าคะแนนสะสมอันดับโลกต่อ สัปดาห์ 3

ตบสาวไทย

 ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมตัวลงสู้ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3 ที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน ล่าสุด วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังคงฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่อง โดยช่วงเช้าเข้าห้องฟิตเนสสร้างกล้ามเนื้อ และในช่วงบ่ายได้ลงทีมฝึกซ้อม โดยเน้นแก้ปัญหาจุดอ่อนของทีมคือ “เกมรับ” กับ “การรับเสิร์ฟ”

โดย  “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จัดให้ลงฝึกซ้อมเกมรับกับทีมวอลเลย์บอลชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่และตบหนักมาเป็นคู่ซ้อม ส่วนการฝึกซ้อมรับลูกเสิร์ฟนั้นได้ใช้เครื่องยิงลูกเสิร์ฟที่ปรับระดับความแรงและความเร็วได้ มาเป็นตัวช่วยฝึก

 “โค้ชยะ” กล่าวว่า เราต้องเน้นการรับลูกแรกจากบอลที่แรงและเร็ว เนื่องจากแต่ละทีมมีการเสิร์ฟที่ดี เราจึงใช้เครื่องยิงลูกมาช่วยฝึกซ้อม และให้ทีมวอลเลย์บอลชายมาช่วยซ้อม เนื่องจากแต่ละทีมที่เราจะลงแข่งด้วยนั้นสูงกว่าเรา และมีการตบเหนือบล็อกของเรา

 นอกจากนี้ โค้ชยะ ยังอัปเดต อาการบาดเจ็บของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราญช์ ตัวเซตมือ 1 ของทีมชาติไทย ว่า ดีขึ้นแล้ว แต่ยังต้องปรึกษากับทีมแพทย์อีกทีว่าพอจะลงเล่นในสนาม 3 ได้หรือไม่ แต่คาดว่าจะเหน็บไปด้วยในสนาม 3 เพื่อจะได้ไปซ้อมกับทีม

ตบสาวไทย

สำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 (VNL 2024) สัปดาห์ที่ 3 จะไปต่อที่สนามเขตบริหารพิเศษฮ่องกง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดสนามให้สะสมคะแนนกันต่อ โดย ทีมชาติไทยซึ่งฝากผลงานในสัปดาห์ที่ 2 สุดประทับใจกองเชียร์ ลูกยางสาวไทยเก็บชัยชนะไปได้ 2 แมตช์จาก โดมินิกัน และ ฝรั่งเศส และพ่ายให้กับ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง จีน และบราซิล แต่พร้อมเดินหน้าต่อจัดเต็มลงสนามในวันพุธที่ 12 มิถุนายน พบกับ ทีมชาติตุรกี แชมป์ VNL2023 เริ่มตั้งแต่เวลา 15.30 น. 

จากนั้น นัดที่ 2 ไทย พบ บัลแกเรีย วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น. นัดที่ 3 ไทย พบ โปแลนด์ วันที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. นัดที่ 4 ไทย พบ เยอรมนี วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น.

แฟนวอลเลย์บอลห้ามพลาด กับโปรแกรมเด็ดเชียร์ทีมดังระดับโลก และลูกยางสาวไทย แบบจุใจเต็มอิ่ม โดย ช่อง 7HD ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันทุกแพลตฟอร์ม ถ่ายทอดสดทั้งทางหน้าจอช่อง 7HD กด 35 และสดออนไลน์เว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่น Ch7HD, BUGABOO.TV และเว็บไซต์ TEROASIA.COM ร่วมเชียร์ #ตบลั่นจอที่ 7HD สัปดาห์ที่ 3 ของการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม เกาะติดรอเชียร์ไปด้วยกันจาก 2 สนามทั้ง ญี่ปุ่น และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top