ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย บินลัดฟ้าสู่ ฮ่องกง – ทัดดาว หวังพาทีมเก็บชัยให้มากสุดใน วีก 3

ตบสาวไทย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง เพื่อลุยศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 สนามที่ 3 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกงแล้วเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดย วอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดนี้ มีการเพิ่มรายชื่อนักกีฬา 2 คนในการแข่งขันสนามที่ 3 คือ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตำแหน่งเซตเตอร์ และ “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ ตำแหน่งบอลสั้น และเปลี่ยน “ดาว” กัตติกา แก้วพิน สลับเอา “ออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร กลับเข้ามาสู่ทีมอีกครั้ง 

 สำหรับรายชื่อวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทั้งหมดในสัปดาห์ที่ 3 มีดังนี้ ตัวรับอิสระ : ปิยะนุช แป้นน้อย, จิดาภา นาหัวหนอง, เซตเตอร์ : ณัฏฐณิชา ใจแสน, กนกพร แสงทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, บอลสั้น : ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม), หัตถยา บำรุงสุข, ฑิชากร บุญเลิศ, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์

 บีหลัง : พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด, หัวเสา : วิภาวี ศรีทอง, ชัชชุอร โมกศรี, ศศิภาพร จันทวิสูตร, ดลพร สินโพธิ์, อัจฉราพร คงยศ

 ส่วนเจ้าหน้าที่ทีม ประกอบด้วย ผู้จัดการทีม : สมชาย ดอนไพรยอด, หัวหน้าผู้ฝึกสอน : ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค, ผู้ฝึกสอน : วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, ผู้ฝึกสอน : วรรณา บัวแก้ว, ผู้ฝึกสอน : ธีรศักดิ์ นาคประสงค์, แพทย์ประจำ : อนุวัฒน์ วัลลภาพันธุ์, นักกายภาพบำบัด : ทิพย์รัตน์ แก้วใส

ด้าน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของทีมว่า “ทีมได้มีการปรับในเรื่องรับบอลเสิร์ฟ การเสิร์ฟ แก้ไขข้อผิดพลาดจากสัปดาห์ที่สอง สัปดาห์ที่สามเจอแต่ทีมหนัก ก็อยากจะชนะให้ได้มากที่สุด ทุกคนอยากจะชนะไปด้วยกัน คนที่ได้ลงสนามก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

ตบสาวไทย

“ในส่วนของสภาพร่างกาย มาในสัปดาห์ที่สามเริ่มมีอาการล้า แต่พอได้กลับมาไทยก็มีเวลาฟื้นฟูร่างกาย ร่างกายก็เริ่มดีขึ้น มันก็มีเหนื่อย พอได้ลงไปแข่งขันทุกคนก็ไม่รู้สึกเหนื่อย ใส่เต็มร้อยแน่นอน เกมแรกเจอกับตุรกีเป็นงานที่หนัก ฝากเป็นกำลังใจทีมสาวไทย”

 สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจะเดินทางเข้าสู่ฮ่องกง ในวันที่ 9 มิถุนายน ด้วยสายการบินไทน เที่ยวบินที่ TG606 เวลา 10:35 น. และจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG601 ถึงในเวลา 14:25 น.

สรุปผลงานของทีมไทยทั้งสองสนาม แข่งรวม 8 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 6 นัด มี 5 คะแนน อยู่อันดับ 13 ของตารางคะแนน 

 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ในสัปดาห์ที่ 3 สนามฮ่องกง วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ตุรกี พบ ทีมชาติไทย, วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น. บัลแกเรีย พบ ทีมชาติไทย, วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. โปแลนด์ พบ ทีมชาติไทย, วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น. เยอรมนี พบ ทีมชาติไทย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top